Sau 10 ngày mở bán, giá iPhone X tại Việt Nam giảm một nửa, khách mua ào ào

Kinh tếThứ Ba, 14/11/2017 17:11:00 +07:00

Ông Nguyễn Minh Tuấn, người nhập chiếc iPhone X đầu tiên về Việt Nam cho biết, sau 10 ngày mở bán, giá iPhone X đã giảm hơn một nửa, lượng người mua tăng khoảng 40% so với ngày đầu.

Sau 10 ngày mở bán, các cửa hàng iPhone cũng như người dùng đã vỡ oà khi iPhone X thực sự mang tính đột phá, là sản phẩm đáng chờ đợi nhất trong năm 2017 và làm lu mờ đi các thế hệ iPhone đời trước.

Được mở bán chính thức vào ngày 3/11, so với các phiên bản trước đó, iPhone X có mức giá niêm yết khá cao. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, khi giá iPhone X đã giảm một nửa, nhưng không vì vậy mà sức nóng của iPhone X hạ nhiệt mà lượng mua đang bắt đầu tăng mạnh.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, đại diện chuỗi cửa hàng bán lẻ ĐTDĐ Minh Tuấn Mobile (quận 1, TP.HCM) cho biết, sau 10 ngày mở bán, giá iPhone X đã giảm một nửa, lượng người mua tăng khoảng 40% so với ngày đầu.

IMG_9326

Một trong những chiếc iPhone X đầu tiên về Việt Nam ngày 3/11 tại cửa hàng Minh Tuấn Mobile.

Theo ông Tuấn, chiếc iPhone X đầu tiên được ông đưa về Việt Nam với phiên bản 256 GB trị giá 68 triệu đồng, còn phiên bản 64 GB thì 58 triệu đồng. Tới thời điểm hiện tại, dù nguồn hàng iPhone X hiện tại ở Việt Nam vẫn rất ít, chỉ đỡ kham hiếm hơn ngày đầu mở bán nhưng giá thì đã giảm một nửa. 

"Hiện tại, giá iPhone X cho phiên bản 256 GB là 34.800.000 đồng, còn phiên bản 64 GB là 30.800.000 đồng. Máy nhập từ Mỹ giá sẽ cao hơn 1.000.000 đồng. Tuy giá máy giảm nhưng sức nóng của máy không hề giảm, lượng người mua iPhone X tính tới thời điểm hiện tại tăng khoảng 40% so với ngày đầu mở bán. Trong ngày đầu mở bán, chuỗi cửa hàng của tôi đã có hơn 100 đơn đặt mua iPhone X từ khách hàng", ông Tuấn cho biết.

Theo công bố của Apple, giá bán của iPhone X tại Mỹ là 999 USD (khoảng 22 triệu đồng) cho phiên bản có dung lượng bộ nhớ thấp nhất (64G). Như vậy, chiếc iPhone X đầu tiên về đến Việt Nam đã đắt gần gấp 3 lần so với giá gốc.

IMG_9248

Tính tới thời điểm hiện tại (14/11), khi giá iPhone X đã giảm một nửa.

"Đó là quy luật tất yếu, và khách hàng cũng hiểu điều đó nên rất vui vẻ. Để về Việt Nam đầu tiên rất khó, nên giá iPhone X mới cao như thế, tới thời điểm hiện tại thì nguồn hàng về đã dễ hơn một chút nên giảm giá là lẽ thường tình", ông Tuấn cho hay.

Cũng theo ông Tuấn, hiện tại nguồn hàng iPhone X ở Việt Nam đã dễ về hơn nhưng vẫn còn rất ít. Lượng hàng vẫn về nhỏ giọt và biến động từng giờ. Mặc dù giá liên tục biến động nhưng sức mua những ngày này thật sự sôi động và tăng mạnh hơn nhiều so với những ngày đầu vừa về tới Việt Nam.

"Hôm trước có khách hàng đến mua máy, hỏi lấy iPhone X màu trắng hàng Mỹ 256 GB nhưng chưa có hàng, chỉ còn hàng Singapore nhưng vị khách đó vẫn lấy, vì lý do nôn nóng quá, muốn có máy dùng liền để trải nghiệm phiên bản mới của Apple", ông Tuấn chia sẻ.

IMG_9333 3

Sau 10 ngày mở bán, giá iPhone X giảm một nửa, lượng người mua tăng 40%.

Được biết, iPhone X là thế hệ iPhone mới nhất của Apple ra đời để đánh dấu kỷ niệm 10 năm ra mắt thế hệ iPhone đầu tiên.

Qua trải nghiệm thực tế cho thấy, sản phẩm này có sự thay đổi lớn trong thiết kế, đặc biệt là màn hình cạnh và việc loại bỏ nút home vật lý tạo sự khác biệt lớn so với những thế hệ iPhone trước đây. Đặc biệt, dù màn hình 5,8 inch nhưng máy khá gọn nhẹ, nhỏ hơn khá nhiều so với iPhone 8 Plus màn hình 5,5 inch.

Chính vì vậy, iPhone X được nhiều người đánh giá là mang tính đột phá, là sản phẩm đáng chờ đợi nhất trong năm 2017 và làm lu mờ đi các thế hệ iPhone đời trước.

Video: Có nên đốt tiền vào iPhone X thời điểm này?

Thy Huệ
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn