Sập bẫy lừa "hàng xịn" giá... trời ơi

Kinh tếThứ Ba, 31/08/2010 11:04:00 +07:00

Gần đây, trên một số tuyến đường Hà Nội xuất hiện hình thức lừa đảo mới khiến không ít người đã “sập bẫy” khi mua phải hàng dởm với giá trời ơi...

Gần đây, trên một số tuyến đường Hà Nội xuất hiện hình thức lừa đảo mới, chủ yếu là bán hàng gia dụng với “mánh”: hàng xịn mới “chôm” được. Không ít người đã “sập bẫy” khi mua phải hàng dởm với giá trời ơi...


Xe ôtô chở bếp gas giả bị CAQ Long Biên tạm giữ. Ảnh: ANTĐ 
Anh Quách Văn Long ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) kể: Cách đây hơn một tuần, tôi đi trên đường vành đai 3, bỗng một chiếc xe tải loại 8 tấn BKS 29T-823… bất ngờ áp sát. Từ trong ca-bin, một người đàn ông trạc 30 tuổi thò đầu ra bảo: “Anh ơi, cho em hỏi thăm một chút được không?”.

Nghĩ là người hỏi đường nên tôi dừng xe lại. Vừa dừng xe, người này nói: “Anh có mua bếp ga “xịn” không? Em là người chở hàng thuê, vừa “chôm” được của bà chủ một cái bếp ga âm, mặt đá của Nhật đẹp lắm, anh lấy em bán rẻ cho. Hàng ngon đấy, anh xem giá đây này, em vừa xuất xong”. Bảng giá đề 4,5 triệu, thấy cái bếp bóng loáng, được giảm giá đặc biệt chỉ ba triệu đồng, tôi trả giá hai triệu đồng. “Anh trả thế khác gì em cho anh. Thôi sắp đến giờ em phải về kho rồi, em để cho anh đấy”. Thanh toán xong người nà,y phóng xe đi ngay. Về nhà mở ra xem lại, hóa ra đó là loại bếp Trung Quốc, giá chỉ 800.000 đồng.

Anh Đinh Văn Hường ở Kim Giang, Thanh Xuân (Hà Nội) gặp trường hợp tương tự. “Khoảng giữa tháng 8, tôi đang đi trên cầu Chương Dương thì gặp hai người đàn ông đi trên chiếc xe tải chở hàng loại 8 tấn, gạ bán nồi cơm điện, bếp ga… Tôi xem hàng và thấy bảng giá bếp ga âm đề 5 triệu đồng, nồi cơm điện đề hai triệu đồng. Tôi trả giá nồi cơm điện một triệu đồng. Họ chấp nhận bán. Nhưng khi thanh toán tôi không đủ tiền, tôi bảo cho số điện thoại, rồi sang bên kia đầu cầu tôi vay tiền trả, nhưng họ không chịu. Không bán được hàng, hai người này văng tục rồi lên xe phóng đi mất dạng”, anh Hường kể.

Theo tìm hiểu, những đối tượng lừa đảo này thường hoạt động ở các tuyến quốc lộ ngoại thành Hà Nội và các tỉnh lân cận. Để tránh “tiền mất, tật mang”, người dân cần đề phòng, nâng cao tinh thần cảnh giác với các đối tượng này.


Theo Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn