Sáng 30/3, nhiều người dân "ngã ngửa" với giá xăng mới

Kinh tếThứ Ba, 29/03/2011 09:02:00 +07:00

(VTC News) - Giá xăng tăng từ 22 giờ đêm qua (29/3) khiến nhiều người sáng nay đi làm đổ xăng không khỏi ngạc nhiên...

(VTC News) - Giá xăng tăng lên mức 21.300 đồng/lít từ 22 giờ đêm qua, nhiều người không kịp cập nhật thông tin không khỏi "ngã ngửa" khi đổ xăng đi làm sáng nay.

Ngạc nhiên vì giá xăng mới

Sáng nay 30/3, khi xăng đã áp dụng mức giá mới 21.300 đồng/lít, nhiều khách hàng khi đổ xăng vẫn không tin vào mắt mình khi cứ nhìn đi nhìn lại vào bảng niêm yết giá.

Chị Ngọc (khu đô thị mới Nam Thăng Long) còn hỏi những người xung quanh xăng tăng giá lúc nào?. Theo lời chị Ngọc, hôm qua trời mưa, ăn cơm xong cả gia đình đi ngủ sớm nên chẳng biết thông tin gì, sáng nay đi đổ xăng chị không khỏi sửng sốt với giá xăng mới. "Xăng cứ tăng kiểu này chắc phải nghĩ cách đi làm bằng xe buýt thôi", chị Ngọc than thở.

Nhiều người đi làm sáng nay không khỏi bất ngờ vì xăng tăng giá.

Cũng giống như chị Ngọc, nhiều khách hàng mua xăng sáng nay đều "mù mờ" về thông tin chuyện xăng tăng giá. Theo lý giải của hầu hết khách hàng, xăng tăng giá lúc 22 giờ đêm qua, cũng là lúc mà hầu như mọi ng đều đi ngủ nên không kịp cập nhật thông tin.

Anh Cường, nhân viên công ty bất động sản sáng sớm nay đi làm cũng "té ngửa" khi tự nhiên phải trả thêm tiền khi đổ xăng cho chiếc xe Kia. Anh Cường nói: "Sáng nay mình phải trả thêm gần 60.000 đồng tiền xăng, nếu giá cũ (19.300 đồng/lít) mình thì chỉ phải trả khoảng hơn 570.000 tiền xăng thôi".

Đi đổ xăng dù trời mưa

Sau khi đọc được những thông tin về chuyện tăng giá xăng trên báo chí tối 29/3, ngay lập tức chú Dũng (khu đô thị Nam Trung Yên) tức tốc huy động gia đình dắt 3 chiếc xe, trong đó có 2 xe ga và 1 xe số ra cây xăng thường mua gần nhà để đổ xăng.


Anh Giang, hàng xóm của chú Dũng cho biết: "Mình mới đổ xăng sáng nay nhưng cả ngày đi làm cũng hết gần 1 vạch rồi, bây giờ đi đổ thêm để ngày mai không phải đổ với mức giá mới".

Không chỉ có anh Giang hay chú Dũng, mặc dù 21h30 trời mưa khá lớn nhưng một số hộ gia đình trên đường Xuân Thủy vẫn đưa xe ra cây xăng gần đại học Sư Phạm để đổ xăng. Đặng Mai (sinh viên Học viện Báo Chí - Tuyên truyền) cho biết: "Mình đang đi thực tập, sáng ngày mai đi xe máy 40km lên tận Sóc Sơn để viết bài mà bình xăng kiệt cùng rồi, nên nghe mấy anh chị trong xóm trọ rủ nhau đi đổ xăng, mình cũng mặc áo mưa vào để đi mua".

Trời mưa khá lớn, nhưng nhiều người vẫn mặc áo mưa đổ về các cây xăng để mua được giá xăng 19.300. đồng/lít. Tại một cây xăng trên đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài, nhiều người vừa đứng đợi đến lượt vẫn không quên nhìn vào đồng hồ tỏ vẻ khá sốt ruột, vì nếu sau 22 giờ có thể cửa hàng xăng sẽ niêm yết mức giá mới.

Anh Thành (nhân viên FPT) trước khi vào khu vực mua xăng vẫn không quên dùng điện thoại di động gọi cho vợ đang ở nhà dắt xe máy ra mua xăng cho kịp giờ. Anh cho biết: "Tôi không biết chuyện xăng tăng giá, đến lúc gần vào mua xăng mới nghe mọi người nói với nhau. Xăng tăng thế này, chắc phải tính chuyện đi chung xe với vợ thôi".

Thành Công




Bình luận