Samsung trình làng phiên bản đối thủ của iPad

Kinh tếChủ Nhật, 05/09/2010 05:42:00 +07:00

(VTC News) - Galaxy Tab là tên của thiết bị máy tính bảng mới nhất của Samsung, sản phẩm được xem là đối thủ ngang tầm của iPad.

(VTC News) - Galaxy Tab là tên của thiết bị máy tính bảng đầu tiên của Samsung, sản phẩm được xem là đối thủ ngang tầm của iPad.

Như đã hẹn, Samsung đã cho trình làng dòng máy tính bảng Galaxy Tab đầu tiên của mình. Đây là sản phẩm được kì vọng sẽ là đối thủ ngang tầm của iPad trên thị trường điện tử.

                                
"Galaxy Tab sẽ thay đổi cuộc sống của chúng ta" -
                                                          giám đốc điều hành của Samsung cho biết.


Khi ra mắt chiếc Galaxy Tab của mình vào hôm thứ Năm, Samsung đã có một tuyên bố khá "táo bạo" : Galaxy Tab xứng tầm là đối thủ ngáng đường của chiếc máy tính bảng iPad đang rất được ưa thích hiện nay của Apple!

Ngài WP Wong, người điều hành nhóm quy hoạch sản phẩm Điện thoại di động của Samsung, phát biểu tại cuộc họp báo ở triển lãm điện tử IFA: "Thành thực mà nói, tôi không thấy bất cứ điều gì ở chiếc Galaxy Tab là yếu thế hơn iPad".

Ngài cũng cho biết, theo một vài cách khác, sản phẩm này thậm chí là vượt trội hơn cả iPad. Nó vừa cho phép chụp ảnh vừa chat video nhờ vào chiếc Camera 1,3 megapixel ở phía trước và một camera 3 chấm phía sau với đèn flash LED. Đặc biệt, sản phẩm này có trọng lượng hoàn toàn nhẹ hơn nhiều so với iPad, chỉ 380 gram (trong khi đó iPad loại không có 3G nặng tới 680 gram và loại có 3G là 730 gram).

"Có thể, phương diện về trọng lượng đối với bạn là điều hoàn toàn không quan trọng lắm. Nhưng sau khi thông qua một nghiên cứu ề người tiêu dùng, chúng tôi đã thấy rằng trọng lượng là một yếu tố rất quan trọng để đem lại cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới thú vị về sản phẩm lần này", ngài Wong cho biết.

Được biết, sản phẩm sẽ bắt đầu được vận chuyển tới châu Âu vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 và vào cuối năm nay tại Hoa Kỳ.

Thiết bị này có thể chơi video độ nét cao lên tới 7 tiếng và thực hiện các lệnh một cách đơn giản hơn với hơn 10 giờ chạy.

Galaxy Tab sẽ chạy trên hệ điều hành Android 2.2 và sẽ được nâng cấp lên Android 3.0, hay còn được gọi là Gingerbread - phiên bản nâng cấp tiếp theo của Android.

                        
 


Tuy nhiên, Galaxy Tab có một điểm mạnh lớn nhất so với iPad, đây là điểm nhấn quan trọng trong lần ra mắt sản phẩm này của Samsung: Galaxy Tab không đơn thuần chỉ là một chiếc máy tính bảng thông thường mà đồng thời, nó cũng chính là một chiếc Smartphone. Nhẹ hơn và có khả năng thực hiện các cuộc gọi điện thoại là hai trong số những ưu điểm chính mà chiếc tablet Galaxy Tab vượt trội hơn so với iPad của Apple.

Samsung cho biết, hãng cũng đã làm việc với Google để bảo đảm rằng các nhà sản xuất của 200 ứng dụng phổ biến nhất sẽ tương thích với thiết bị.

Galaxy Tab đi kèm với một loạt các ứng dụng của Samsung như phần mềm Hubs, hỗ trợ việc đọc ebook, tạp chí, báo, âm nhạc và phim. Phiên bản Galaxy Tab tại Mỹ sẽ được Samsung cài đặt Layar, ứng dụng thông tin không gian thực và bàn phím ảo Swype. Đối với những người dùng không thích bàn phím ảo, Samsung sẽ cung cấp một bàn phím vật lý như một phụ kiện đi kèm với máy.


Lan Tâm(theo CNN)






Bình luận
vtcnews.vn