Samsung muốn 'cản mũi' dự án xe điện của Apple

Kinh tếThứ Tư, 25/02/2015 06:52:00 +07:00

Hãng điện tử khổng lồ của Hàn Quốc, Samsung dường như muốn nhảy chân vào lĩnh vực xe điện, họ vừa tuyến bố việc mua lại thành công Magna Steyr.

(VTC News) - Hãng điện tử khổng lồ của Hàn Quốc, Samsung dường như muốn 'thò chân' vào lĩnh vực xe điện, họ vừa tuyến bố việc mua lại thành công Magna Steyr.

Magna Steyr đặt trụ sở sản xuất tại Áo, nơi chuyên lắp ráp xe ô tô cho các công ty như Audi, Fiat, GM và Volkswagen. Công ty này cũng có các bộ phận chuyên thiết kế và chế tạo các hệ thống điện tử ở xe hơi, bao gồm hệ thống pin cho xe điện và xe hybrid.

CEO của Samsung - BK Yoon phát biểu quan trọng tại lễ khai mạc CES
CEO của Samsung - BK Yoon phát biểu quan trọng tại lễ khai mạc CES
Trước khi thông tin này được công bố thì người ta đã có những tin đồn về việc Apple và Magna từng thảo luận với nhau về Apple Car, dự kiến ra mắt vào 2020. Được biết Samsung hiện tại đang là nhà cung cấp các gói pin cho hai chiếc xe BMW i3 (có bản điện và bản lai) và BMW i8 (xe lai).

Magna cũng là một cái tên được nhắc tới cùng với lời đồn dự án xe điện của Apple. Việc mua lại Magna Steyr của Samsung một cách dễ dàng có thể thấy Samsung sẽ nhảy vào lĩnh vực xe điện như Apple Car, và  cũng phù hợp với chiến lược phát triển thị trường mới.

Nên nhớ rằng để sản xuất điện thoại thông minh và tivi HD, Samsung đã từng bước sản xuất bộ nhớ, màn hình, vả cả vi xử lý. Do vậy, tương lai của xe điện nếu không có cái tên Samsung bên ngoài, nhưng linh kiện và các thành phần quan trọng bên trong sẽ là do Samsung sản xuất.


Hiện nay, Samsung SDI đã ký kết hợp đồng với cung cấp pin cho xe điện i3 và xe hybrid i8 của BMW, và trong năm nay cung cấp 8% sản lượng pin cho Tesla.

» Ảnh dựng One M9 đọ dáng Galaxy S6, iPhone 6
» Samsung trấn an khách hàng dùng Smart TV
» Những điện thoại tốt nhất tháng đầu 2015

An Trần (theo Business Insider)
Bình luận
vtcnews.vn