Samsung chuẩn bị mua lại Nokia?

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 08/06/2011 10:22:00 +07:00

(VTC News) - Gần đây, có tin đồn về việc Samsung sắp sửa mua lại Nokia.

(VTC News) - Gần đây, có tin đồn về việc Samsung sắp sửa mua lại Nokia. Liệu chúng ta có nên tin tưởng vào điều này?

Dư luận đang có dịp xôn xao với tin đồn mới về hai “ông lớn” trong làng di động là hãng Samsung của Hàn Quốc và Nokia của Phần Lan. Nhiều người tin rằng, trong tương lai gần, Samsung sẽ mua lại Nokia.
Thông tin nói trên dựa trên bản báo cáo của Dow Jones về “dự đoán thị trường trong tương lai”, bao gồm những gợi ý mới nhất sau khi có tin rằng Microsoft dự định mua lại hãng Finish đã trong tình trạng kém phát triển từ lâu với giá 19 triệu đô. 
Hai nhà sản xuất điện thoại di động đình đám này chưa có phát biểu chính thức gì cho tin đồn trên.
 Liệu thương hiệu lớn này có ý định mua lại Nokia?

Dù sao đi nữa, cũng không ai muốn điều này trở thành hiện thực. Hiện tại, cổ phiếu của Nokia đang sụt giảm, với giá là 6,34 USD một cố phiếu. Điều này xảy ra khi công ty này cắt giảm số lượng dự án về bán hàng di động. Trong khi đó, thị trường cổ phiếu của Samsung lại đang có xu hướng tăng, nhưng sự gia tăng này vẫn đang còn chậm và Samsung được đánh giá là nhà sản xuất điện thoại đứng thứ tư theo số liệu gần đây. 
Việc mua lại Nokia, nếu thành công thì mặc dù có thể đưa Nokia vượt lên trên cả Apple, và RIM, mặc dù điều đó không thể đưa Nokia thoát khỏi cơn khủng hoảng khi hệ điều hành Symbian của hãng hiện nay được cho là quá lỗi thời và không có khả năng phát triển cao hơn dược nữa.
 Nokia vẫn chưa chính thức lên tiếng thanh minh về tin đồn này

Tuy nhiên, lời đề nghị Samsung mua lại Nokia theo lời phân tích của Dow Jones nói trên vẫn còn nhiều điều bất hợp lí. Nhà nghiên cứu Pete Cunning ham đã chỉ ra rằng: “Samsung đang phát triển theo chiều hướng tốt, và là bệ phóng mới, nhằm nhắm đến mục tiêu cao hơn là Apple , trong khi rõ ràng Nokia đang nhanh chóng đi ngược lại thị trường”. Ông này không thấy được nhiều giá trị khi Samsung có ý định mua lại Nokia.

Hải Vân(theo Slashgear)


Bình luận
vtcnews.vn