Rùng mình chiếc răng rỗng tuếch, vỡ đôi trong miệng bệnh nhân

Sức khỏeThứ Sáu, 03/08/2018 15:34:00 +07:00

Chiếc răng hỏng, vỡ đôi trong miệng người đàn ông được chụp lại, nguyên nhân khiến răng của ông này bị vỡ hầu như mọi người Việt đều mắc phải…

Chiếc răng rỗng tuếch vỡ đôi là của một nam bệnh nhân đang điều trị viêm tại một Phòng khám Răng - Hàm - Mặt ở Thái Nguyên. 

Bệnh nhân này có 2 vấn đề về răng cần điều trị. Nặng nhất là viêm tủy răng, chiếc răng giống như một cái cây bị sâu đục vào trong, bị viêm, bị đau, phải điều trị, rút bỏ tủy viêm.

rang-vo

 Chiếc răng rỗng,vỡ đôi của nam bệnh nhân

Nguyên nhân răng bị viêm tủy thường do vi khuẩn làm sâu răng hoặc chấn thương răng, những tổn thương đó tác động vào răng, làm lộ buồng tủy nên các vi khuẩn xâm nhập vào. Đôi khi chỉ 1 chấm đen nhỏ xuất hiện trên răng nhưng vi khuẩn cũng có thể xâm nhập sâu vào, làm rỗng cả bên trong mà không biết.

Viêm tủy răng nặng có thể gây ra nhiều biến chứng: Sung huyết, răng chết tủy, viêm quanh chóp chân răng, áp- xe quanh chóp răng, viêm quanh cuống răng, rụng răng, viêm xương, viêm hạch

Nhiều trường hợp trẻ em khi bệnh nặng còn có thể bị sốt kèm nhiễm trùng máu.

Để hạn chế tình trạng vỡ răng sau điều trị viêm tủy, cách tốt nhất là giữ gìn răng miệng, tránh các loại bệnh, vệ sinh hàng ngày, có thể dùng thêm các loại dùng nước súc miệng, chỉ nha khoa,... Đặc biệt hạn chế sử dụng răng để cắn, mở các vật cứng.

Video: 90% người Việt bị sâu răng, viêm lợi

Chi Lê
Bình luận
vtcnews.vn