Rơi trực thăng 1 đại tá, 2 thiếu tá tử nạn tại Ấn Độ

Thời sự quốc tếThứ Năm, 19/08/2010 05:48:00 +07:00

(VTC News) - Chiếc trực thăng này cất cánh rời khỏi sân bay Rangapahar quân đoàn 3 đóng gần Dimapur lúc 8h 25 phút sáng 18/8.

(VTC News) - Tờ India Times ngày 18/8 đưa tin, 1 đại tá và 2 thiếu tá đã tử nạn khi một chiếc trực thăng quân sự Ấn Độ bị rơi khi đang thực hiện chuyến bay thường kỳ qua thung lũng Dzukou, vùng giáp ranh giữa Nagaland và Manipur ngày 18/8.

Hai phi công tử nạn được xác định là thiếu tá Maj Nikhil Prakash và thiếu tá Maj Rakesh Sharma trong khi vị hành khách đi cùng trên chiếc trực thăng Cheetah là đại tá P K Pal.

Một chiếc trực thăng vận tải  của Không quân Ấn Độ. (Ảnh minh hoạ). 

Thi thể các nạn nhân được một đội cứu hộ bao gồm các thanh niên trong vùng, cảnh sát và binh lính quân đội đóng gần nơi xảy ra tai nạn tìm thấy tại một cánh rừng rậm cách làng Viswema 25 km về phía Nam.


Chiếc trực thăng này cất cánh rời khỏi sân bay Rangapahar quân đoàn 3 đóng gần Dimapur lúc 8h 25 phút sáng 18/8 và thực hiện chuyến bay tuần tiễu đến Limakong gần Imphal.

Tuy nhiên, nó đã bị mất liên lạc với đài chỉ huy mặt đất khi bay qua thung lũng Dzukou, Palta, một quan chức quân sự Ấn Độ cho biết.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8h 45 phút sáng, nhiều khả năng nguyên nhân gây ra tai nạn là do tầm nhìn hạn chế vì thời tiết xấu. Hai ngày qua, trời liên tục đổ mưa ở khu vực xảy ra tai nạn.

Palta cho biết thêm một tổ điều tra sự cố tai nạn trực thăng quân sự đã được thành lập.

Sáng 18/8 người dân làng Viswema đã nghe thấy tiếng nổ, buổi chiều họ cùng với cảnh sát và binh lính quân đội trong vùng tổ chức tìm kiếm, xác định vị trí và đưa thi thể 3 nạn nhân về.

Chiếc trực thăng của Ấn Độ gặp nạn không được công bố là loại, tên, số hiệu là gì.

BN(Theo Thời báo Ấn Độ)

Bình luận
vtcnews.vn