Ráo riết truy lùng trăn khổng lồ dài 6m nguy hiểm, ma mãnh lẩn trốn suốt 2 tháng qua

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 31/08/2018 11:39:00 +07:00

Giới chức Ba Lan đã phải mở một cuộc tìm kiếm con trăn đang lẩn trốn ở một vùng nông thôn nước này suốt 2 tháng qua.

Rất ít người tìm kiếm có cơ hội nhìn thấy Bertha, con trăn Ấn Độ dài 6 m kể từ khi cơ quan cứu hộ động vật  Ba Lan (ARP) nhận được thông báo hôm 7/7 về phần da lột dài 2m mà con trăn bỏ lại ở gần sông Vistula phía Nam Warsaw. Khi ARP tới hiện trường, họ phát hiện thêm mảnh da lột thứ 2 dài 5m, cho thấy con trăn có thể dài tới 6m. 

Capture

Mảnh da lột của con trăn được tìm thấy bên bờ sông Vistula. (Ảnh: Animal Rescue Poland)

ARP sau đó xác định đây là một con trăn Ấn Độ trưởng thành, được một nhà lai tạo vô trách nhiệm thả vào tự nhiên. ARP cũng cảnh báo mọi người nên tránh đi bộ hay ngủ ở gần sông bởi con trăn có thể đang rất đói và hung dữ. 

Hôm 10/7, ARP đã chia sẻ lên Facebook hình ảnh về vết trườn của Bertha trên bùn. Kể từ đó, người dân trên khắp Ba Lan bắt đầu chú ý tới vụ truy bắt này. Các nhóm chuyên gia nhân chủng học, lực lượng cứu hỏa, cảnh sát máy bay không người lái và chó nghiệp vụ cũng đã được huy động dọc bờ sông để tìm kiếm nhưng vẫn chưa có kết quả.  

safe_image

 Vết bò con trăn để lại. 

Một nhóm 80 người dùng 4 chiếc thuyền và 4 máy bay không người lái thăm dò khu vực đã chụp lại hơn 2.000 bức ảnh và gửi tới các nhà sinh vật học để phân tích và đưa ra manh mối về vị trí hiện tại của Bertha. 

Cảnh sát cũng đang điều tra hình ảnh từ một chiếc dù lượn ghi lại cảnh 2 người đàn ông đặt một con rắn lớn vào bên trong một chiếc xe hơi. Tuy nhiên, họ sau đó phát hiện chiếc xe và con rắn thuộc sở hữu của nhiếp ảnh gia chuyên chụp hình khiêu dâm của phụ nữ và Bertha cũng không nằm trong số rắn mà giới chức tìm thấy trong nhà ông này.

1 3

Mảnh da lột dài 5 m cho thấy con trăn có thể dài tới 6 m. (Ảnh: Animal Rescue Poland)

Thức ăn ưa thích của trăn Ấn Độ là động vật gặm nhấm và động vật có vú. Chúng thường phục kích, tấn công con mồi, ép cho đối phương nghẹt thở cho tới khi nuốt chửng toàn bộ. 

Theo nhà sinh vật học Radoslaw Ratajszczak, giám đốc Sở thú Wrocław ở Ba Lan, có thể Bertha đang cách xa những nơi mà giới chức khoanh vùng tìm kiến. Ông này cũng cảnh báo một con trăn Ấn Độ như Bertha có thể bơi rất tốt và nếu di chuyển theo cách này, nó có thể đã đi được một quãng đường lên tới 100 km. 

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng kể cả khi Bertha thành công trốn thoát, nó cũng khó có thể chống đỡ được thời tiết đang trở lạnh hiện nay ở Ba Lan. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn