Ra mắt ứng dụng xem tivi qua iPad

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 05/04/2011 03:14:00 +07:00

(VTC News)- Cablevision vừa cho ra mắt ứng dụng xem tivi tại nhà thông qua iPad dành cho khách hàng dùng gói Optimum.

(VTC News) - Cablevision vừa cho ra mắt ứng dụng xem tivi tại nhà thông qua chiếc máy tính bảng iPad, dành cho khách hàng dùng gói Optimum.

Công ty cáp truyền hình Cablevision Systems Corp (Mỹ) đã cho ra mắt một ứng dụng dành cho những khách hàng dùng gói thuê bao Optimun để có thể xem các chương trình tivi trên iPad của họ ngay tại nhà.


Dịch vụ này, hiện đã có sẵn và không cần thêm phụ phí, sẽ cho phép hơn 3 triệu khách hàng của nhà điều hành cáp này xem khoảng 300 kênh truyền hình, được lập trình để tìm kiếm theo thể loại và đồng thời cho phép khách hàng ghi lại các chương trình mà họ muốn xem.


                          

Một khách hàng đang cầm trên tay chiếc máy tính bảng iPad trong buổi ra mắt của cửa hàng Apple tại Lodon hôm 28/3/2011 

Được biết, hệ thống sử dụng mạng lưới truyền hình cáp kĩ thuật số của Cablevision để chuyển các chương trình tới iPad, vì thế khách hàng không cần phải truy cập Internet trên thiết bị của họ mới sử dụng được ứng dụng này.

 

"Ứng dụng cho phép bạn sử dụng iPad như một chiếc tivi thực thụ, nó cung cấp đầy đủ, phong phú và đa dạng các dịch vụ truyền hình cáp của chúng tôi như trên một chiếc tivi thông thường", Tom Rutledge - giám đốc điều hành của Cablevision cho biết.

 

Động thái mang đầy tính cạnh tranh trên của Cablevision diễn ra chỉ vài tuần sau khi hãng Time Warner Cable ra mắt ứng dụng dành cho iPad của họ vào giữa tháng ba vừa qua.

 

Sản phẩm của Time Warner Cable đã gây ra sự tranh cãi gay gắt khi những công ty truyền thông đòi hỏi hãng dịch vụ cáp truyền hình phải trả tiền bản quyền mới, vì cung cấp nội dung cho khách hàng thông qua iPad, một hình thức chưa được thỏa thuận rõ ràng trước đây.


Lan Tâm (theo Reuters)

Bình luận
vtcnews.vn