Quật ngã Trung Quốc, tuyển Thái Lan được tung hô 'lên tận mây xanh'

Thể thaoThứ Sáu, 22/03/2019 08:37:00 +07:00

Báo chí Thái Lan rất hân hoan sau chiến thắng của đội nhà trước Trung Quốc và gọi Chanathip - người ghi bàn duy nhất là người hùng của nước nhà.

Trong ngày ra mắt của cựu danh thủ Fabio Cannavaro ra mắt trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc, đội bóng của ông đã thất bại trước đội tuyển Thái Lan.

Người tỏa sáng bên phía đội bóng Đông Nam Á là Chanathip Songkrasin. Phút 33, Thitipan Puangchan thoát xuống nhận đường chuyền của đồng đội bên cánh phải rồi căng ngang vào trong để Chanathip đệm bóng, hạ gục thủ môn Trung Quốc.

cha

Chanathip là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.  

Tờ Siam Sports hân hoan sau chiến thắng với bài viết: "Voi chiến nghiền nát những chú rồng Trung Quốc". 

"Chanathip là một ngôi sao thực sự. Anh ta là đầu tàu của đội bóng và là người đâm nhát dao quyết định để mang về chiến thắng cho Voi chiến". 

Tờ báo Thái Lan cũng chỉ ra hệ thống chiến thuật mới chính là điều quan trọng nhất giúp Voi chiến trở lại. 

"Chúng ta đã lạc lối dưới thời Milowan Rajevac và bây giờ, chúng ta đang mang sơ đồ 3-5-2 trở lại. Điều này giúp công thủ toàn diện và giúp cho Thái Lan thành công. 

Đội hình hiện tại của Thái Lan vẫn sở hữu những cá nhân xuất sắc và khi được kết hợp với đội tuyển U23 đang thi đấu tại Việt Nam sẽ là một đội tuyển Thái Lan mạnh mẽ, giàu sức sống". 

Tờ Bangkok Post đăng bài "Thái Lan tham dự cúp Tứ hùng, đánh bại đội chủ nhà Trung Quốc" và nhận định: "Đây là một trận đấu quả cảm của Thái Lan, trước một đối thủ mạnh, chiến thuật của chúng ta rất hợp lý và mang tới những tia hy vọng cho tương lai sau một năm thất bại". 

cha2

 Chanathip là người hùng của bóng đá Thái Lan. 

Tờ Phuket News cũng vui vẻ: "Thái Lan đã đánh bại Trung Quốc với một trận đấu đầy kịch tính. Chúng ta dẫn trước với bàn thắng của Chanathip và bảo toàn được tỷ số.

Tại Asian Cup 2018, Thái Lan đã thua Trung Quốc trong một trận cầu mà họ cũng dẫn trước nhưng vẫn gục ngã trước đối thủ mạnh hơn bởi sự thay đổi chiến thuật không hợp lý, lui về phòng ngự khiến Trung Quốc lội ngược dòng thành công, tiễn đối thủ về nước trong cay đắng. 

Chính vì thế, đây là một trận cầu "rửa hận" cho Chanathip cùng các đồng đội trước một đối thủ rất mạnh của châu lục". 

Tờ Sport Mthai thì dành nhiều thời lượng để khen Chanathip và cho rằng anh giống như một "người hùng" của bóng đá Thái Lan. 

"Khi chúng ta gặp giai đoạn đáng thất vọng, Chanathip là ngôi sao thực sự và anh là người hùng mang tới chiến thắng đầy vất vả trước Trung Quốc.

Nhạc trưởng của Thái Lan, Chanathip Songkrasin đã ghi bàn thắng duy nhất để giúp đội nhà lọt vào trận chung kết Cúp Tứ hùng diễn ra trên đất Trung Quốc".

Theo tờ Fox Sports Asia nhận định: "Đây là một giải giao hữu nhưng 90 phút của trận đấu đã mang tới những giây phút kịch tính. Bàn thắng duy nhất của trận đấu dành cho Thái Lan với pha lập công của Chanathip". 

"Hai đội chơi giằng co và có nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng chỉ một lần các cơ hội được chuyển hóa thành bàn thắng". 

Sau trận đấu, theo Fox Sports, HLV Fabio Cannavaro không tin tưởng vào khả năng ông được tiếp tục dẫn dắt đội bóng của quốc gia đông dân nhất thế giới. 

"Tôi có thể nói với các bạn một điều chắn rằng tôi là HLV của Guangzhou Evergrande. Nhưng với vị trí HLV đội tuyển Trung Quốc, hai trận đấu ở giải Tứ hùng chưa thể khẳng định điều gì" - huyền thoại người Italia chia sẻ. 

China Cup 2019 là giải giao hữu tổ chức ở Nam Ninh, Trung Quốc. Giải đấu quy tụ bốn đội là Trung Quốc, Thái Lan, Uzbekistan và Uruguay. Giải diễn ra từ 21-25/3. Trận đấu còn lại giữa Uzbekistan và Uruguay sẽ quyết định đội vào chơi chung kết với Thái Lan.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn