Quảng Nam đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

Thời sựThứ Tư, 08/02/2012 12:06:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 7/2, tại TP.Tam Kỳ, lễ kỷ niệm 15 năm tái lập tỉnh Quảng Nam và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh diễn ra trang trọng.

(VTC News) - Sáng 7/2, tại TP.Tam Kỳ, lễ kỷ niệm 15 năm tái lập tỉnh Quảng Nam và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh diễn ra trang trọng.

Tham dự có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, đại diện các ban ngành Trung ương và địa phương, cùng đông đảo người dân Quảng Nam.

Quảng Nam với bề dày truyền thống cách mạng, nơi có số lượng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng nhiều nhất cả nước và hai di sản văn hóa thế giới Hội An, thánh địa Mỹ Sơn.

Ông Lê Phước Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định, với xuất phát điểm thấp, hệ thống kết cấu hạ tầng còn nhiều bất cập, hộ nghèo cao nhưng với tinh thần đoàn kết, chung sức chung lòng, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam đã vượt qua khó khăn và giành được những kết quả khả quan.

Quảng Nam luôn phát huy truyền thống lịch sử văn hóa và cách mạng để tích cực và chủ động hội nhập, mở rộng hợp tác quốc tế, huy động các nguồn lực tạo ra sức bật mới trong phát triển kinh tế và tiến bộ xã hội.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam. 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh truyền thống lịch sử với bề dày văn hóa, hiếu học và tinh thần yêu nước của nhân dân Quảng Nam. Sau 15 năm, Quảng Nam có bước phát triển vượt bậc.

Chủ tịch nước cũng lưu ý, mặc dù đạt được những kết quả khả quan nhưng Quảng Nam vẫn còn là tỉnh nghèo, do đó Quảng Nam cần nỗ lực hơn nữa, phát huy nội lực, tiềm năng và thế mạnh, tăng cường chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng từ chiều rộng sang chiều sâu; phát triển nhanh công nghiệp dịch vụ, chế tạo công nghệ cao, phối hợp với Đà Nẵng và các điểm trọng điểm miền Trung để phát triển cao độ tiềm năng lợi thế;

Đồng thời, phải làm tốt công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ phải thật sự có năng lực lãnh đạo, có sức chiến đấu cao; Làm tốt 8 nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đã đề ra. 

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh, phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam. Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến viếng, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.Tam Kỳ và thăm một số nhà máy tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bửu Lân-Thùy Dương

Bình luận
vtcnews.vn