Quảng Nam chuyển công an vụ bán khống vàng trị giá hơn 107 tỷ đồng

Thời sựThứ Ba, 28/07/2015 08:00:00 +07:00

Nội dung vừa được ông Ngô Bốn, Cục trưởng Cục thuế Quảng Nam cho biết tại cuộc Họp báo tháng 7/2015 do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức chiều ngày 27/7.

(VTC News) - Nội dung vừa được ông Ngô Bốn, Cục trưởng Cục thuế Quảng Nam cho biết tại cuộc Họp báo tháng 7/2015 do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức chiều 27/7.

Theo đó, liên quan đến vụ việc Công ty TNHH vàng Bồng Miêu (thuộc Tập đoàn Besra) xuất hóa đơn bán vàng cho Công ty TNHH MTV vàng bạc Nghĩa Tín (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) với trị giá theo hóa đơn lên đến 107,476 tỷ đồng nhưng không có hàng hóa (vàng) kèm theo. Sự việc bị Chi Cục thuế Quảng Nam phát hiện và yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động giao dịch.

vụ mua bán vàng, bán khống, trị giá, trăm tỷ đồng, Quảng Nam, chuyển công an
ông Ngô Bốn, Cục trưởng Cục thuế Quảng Nam 

"Vừa qua Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc nợ thuế của 2 công ty vàng Bồng Miêu và Phước Sơn (thuộc tập đoàn Besra). Trong đó có đề cập đến vấn đề Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu xuất hóa đơn bán vàng với giá thanh toán trên hóa đơn là 107,476 tỉ đồng, nhưng không có hàng hóa (vàng) kèm theo.

Trước sự, Cơ quan CSĐT Công an Quảng Nam đã vào cuộc và Cục thuế Quảng Nam đã chuyển toàn bộ hồ sơ để cơ quan công an điều tra làm rõ", ông Ngô Bốn, Cục trưởng Cục thuế Quảng Nam nói.


Đối với Công ty TNHH vàng Phước Sơn (thuộc Tập đoàn Besra), ông Ngô Bốn cho biết, ông đã trực tiếp đến nhà máy vàng Đắc Sa của công ty này để xem xét dây chuyền của nhà máy.

Theo đó, sau khi kiểm tra, tài sản hiện tại của nhà máy này đã khấu hao còn hơn 30 triệu USD nhưng ngân hàng trong nước cho vay 5 triệu USD nên giữ hết giấy tờ.

vụ mua bán vàng, bán khống, trị giá, trăm tỷ đồng, Quảng Nam, chuyển công an
Hai Công ty vàng Bồng Miêu và Phước Sơn của Tập đoàn Besra đang nợ thuế hơn 384 tỷ đồng đối với tỉnh Quảng Nam 

Được biết, hiện có một nhà đầu tư tiềm năng muốn mua lại cổ phần của nhà máy vàng Đắc Sa của Công ty TNHH vàng Phước Sơn để hoạt động trở lại và trả nợ. Tuy nhiên, UBND tỉnh Quảng Nam vẫn tiếp tục họp bàn phương án tái cơ cấu đối với hai Công ty vàng Bồng Miêu và Phước Sơn của Tập đoàn Besra để đảm bảo thanh toán khoản nợ thuế hơn 384 tỷ đồng đối với tỉnh Quảng Nam.

“Việc tái cơ cấu phải đúng quy định của pháp luật, mang lại lợi ích kinh tế - xã hội và phải trả nợ ngân sách”, ông Nguyễn Ngọc Truyền, Chánh VP UBND tỉnh Quảng Nam cho biết.

Video Mỏ vàng dưới biển

Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn