Quần short của nữ hoàng Victoria bán được gần nửa tỷ đồng

Kinh tếThứ Hai, 19/09/2016 18:07:00 +07:00

Chiếc quần short của nữ hoàng Anh Victoria đã có hơn 200 năm vừa được mua với giá hơn 16.000 bảng Anh gây choáng váng.

Tại cuộc đấu giá diễn ra ở nhà đấu giá Christie (Anh), một chiếc quần lót của nữ hoàng Anh Victoria đã được mua với giá kỷ lục 16.250 bảng Anh (hơn 470 triệu đồng). Ban đầu nó chỉ được định giá khoảng 3.000 bảng Anh (hơn 87 triệu đồng).

Chiếc quần lót có kích thước khá lớn, có từ những năm 1880, được lưu lại cho đến tận những năm cuối đời của nữ hoàng Victoria.

quan 1

 

quan 2

Chiếc quần lót có thêu chữ VR của nữ hoàng anh Victoria

Cách thiết kế của những chiếc quần lót này khá đơn giản với một người thuộc thành viên Hoàng gia. Tuy nhiên, đây là trang phục được làm riêng cho nữ hoàng với chữ VR viết tắt của Victoria Regina thêu bên dưới chiếc vương miện.

Hồi năm ngoái, một chiếc quần chip làm từ cotton trắng của nữ hoàng Victora đã được mua với giá 12.000 bảng Anh. Trong đó, chiếc quần có vòng bụng tới 1,15m, tính đến nay nó đã được may 120 năm.

quan 3

 

Nic McElhatton (Nhà đấu giá Christie) cho hay: "Chúng tôi đã từng thấy đồ lót của nữ hoàng Victoria được đưa ra đấu giá trước đây nhưng chưa bao giờ đạt mức giá nào cao như vậy. Bất cứ điều gì có liên quan đến Hoàng gia luôn thú hút sự quan tâm của mọi người".

Các trang phục từng do nữ hoàng Anh Victoria mặc đều được trao lại cho gia đình Hoàng gia sau khi bà qua đời năm 1901. Có những món đồ được đưa vào bảo tàng cũng có nhiều món đồ được đưa ra đấu giá.

Nghi Dung
Bình luận