Quân nhân Mỹ cứu nhiều em nhỏ trong vụ xả súng ở Texas

Thế giớiChủ Nhật, 04/08/2019 10:23:00 +07:00

Quân nhân Mỹ Glenn Oakley cố gắng đưa nhiều trẻ em đến nơi an toàn nhất có thể trong vụ xả súng hàng loạt khiến 20 người thiệt mạng và 26 người khác bị thương.

Quân nhân Mỹ Glenn Oakley nói với Fox News rằng, ông đã cố gắng đưa nhiều trẻ em đến nơi an toàn trong vụ xả súng hàng loạt khiến 20 người thiệt mạng và 26 người khác bị thương ở El Paso, Texas hôm 3/8. 

xa-sung-texas-6

 Người dân di tản ra ngoài trung tâm thương mại. 

"Một đứa trẻ chạy đến, nói có một tay súng tại Walmart. Ban đầu, tôi không tin nhưng sau đó nghe tiếng súng nổ", Oakley nói.

Sau khi nghe tiếng súng, Oakley chạy theo một số người dường như đang cố gắng trốn thoát. "Tôi nghĩ mình là người duy nhất có vũ khí hợp pháp nên chạy theo. Trong trường hợp họ gặp phải nghi phạm, tôi có thể bảo vệ họ". Khi chạy qua khu vui chơi, Oakley cố gắng đưa theo "càng nhiều (em nhỏ) càng tốt".

"Tôi đặt bọn nhỏ lên trước bản thân mình. Tôi chỉ nghĩ rằng, nếu tôi có một đứa con và không ở bên nó, tôi sẽ mong một người đàn ông khác phản ứng như thế nếu họ thấy đứa trẻ chạy xung quanh mà không có bố mẹ".

Oakley khẳng định đó là những việc phải làm, và không để tâm đến những lời cảm ơn.

Các vụ xả súng xảy ra khá phổ biến ở Mỹ, theo Reuters. Trước đó, một tay súng thiếu niên tấn công bằng súng trường vào đám đông tại lễ hội ẩm thực Bắc California khiến 3 người thiệt mạng trước khi tự bắn chết mình.

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định chính phủ liên bang sẽ hỗ trợ Texas, cho rằng vụ việc không chỉ là thảm họa mà còn là "hành vi hèn nhát". Cảnh sát tin rằng nghi phạm xả súng đã đăng một tuyên bố lên mạng trước vụ tấn công, văn bản dài 2.300 từ nói "tôi có thể chết hôm nay". Trong tuyên bố này tràn ngập những từ ngữ phân biệt chủng tộc và phản đối người nhập cư, đổ lỗi cho họ đã lấy đi việc làm ở Mỹ.

Walmart đã đưa ra một tuyên bố liên quan đến vụ nổ súng: "Chúng tôi bị sốc về sự kiện bi thảm tại Cielo Vista Mall ở El Paso... Chúng tôi đang cầu nguyện cho các nạn nhân, cộng đồng và cộng sự của chúng tôi, cũng như những người tại hiện trường."

Phương Anh
Bình luận