Quân đội Nga sẵn sàng bắn hạ máy bay không người lái tại Syria

Thế giớiThứ Ba, 10/04/2018 20:55:00 +07:00

Chuyên gia quân sự Igor Korotchenko cho biết các tổ hợp tác chiến điện tử của Nga tại Syria được đặt trong tình trạng sẵn sàng hạ hàng loạt UAV tại Syria mà không cần biết đó là UAV của nước nào.

Các tổ hợp tác chiến điện tử của Nga tại Syria sẵn sàng vô hiệu hóa bất cứ máy bay không người lái (UAV) nào bay gần các cơ sở quân sự của Nga tại đây mà không cần biết UAV đó là của nước nào, chuyên gia quân sự Igor Korotchenko cho biết.

“Các tổ hợp tác chiến điện tử của Nga đảm nhận nhiệm vụ ngăn chặn máy bay không người lái tại khu vực cơ sở quân sự của chúng tôi ở Khmeimim và Tartus”, chuyên gia Korotchenko nói với RIA Novosti. Ông Korotchenko cũng nhấn mạnh rằng việc chặn đứng UAV của Mỹ không phải là hoạt động riêng biệt có chủ ý mà đây là biện pháp an ninh cơ bản.

Trước đó, mạng lưới truyền hình NBC News dẫn lời quan chức Mỹ giấu tên cho biết quân đội Nga chặn toàn bộ tín hiệu vô tuyến của các UAV thuộc về Mỹ đang hoạt động tại Syria, điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động quân sự của Mỹ tại quốc gia Trung Đông này.

1056954801

 Tổ hợp tác chiến điện tử Krasukha-4 của quân đội Nga. (Ảnh: Sputnik)

Theo NBC News, quân đội Nga bắt đầu can thiệp vào một số máy bay không người lái từ nhiều tuần trước, sau khi cáo buộc chính phủ Syria thực hiện các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học được đưa ra. NBC News nhận định rằng đây là cách Nga bày tỏ quan ngại về động thái đe dọa tấn công Syria của Mỹ.

Trong khi đó cho tới thời điểm này, sự thật về các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại Đông Ghouta chưa hề được xác nhận, nhưng nhiều quốc gia phương Tây vẫn đổ lỗi cho chính quyền Syria thực hiện điều này với sự hậu thuẫn của Nga và Syria.

Theo Trung tâm Hòa giải Các bên tham chiến tại Syria của Nga, không có bất cứ nạn nhân nào có triệu chứng bị nhiễm độc do việc sử dụng vũ khí hóa học tại bệnh viên Đông Ghouta. Bộ Ngoại giao Nga cho rằng cáo buộc chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học được đưa ra nhằm mục đích hỗ trợ cho các lực lượng khủng bố và biện minh cho các cuộc tấn công vào Syria.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn