Quan chức Mỹ xác nhận Israel có ý định không kích căn cứ quân sự Syria

Thế giớiThứ Ba, 10/04/2018 07:08:00 +07:00

Các quan chức Mỹ cho biết nhận được thông tin Israel có dự định tấn công căn cứ không quân T-4 của Syria trước thời điểm vụ tấn công ngày 9/4 diễn ra.

Ngày 9/4, kênh truyền hình NBC News dẫn lời 2 quan chức Mỹ giấu tên cho biết, Israel từng thông báo cho Mỹ về ý định tấn công căn cứ không quân T-4 của quân đội Syria ở phía đông tỉnh Homs nước này.

Vụ tấn công bằng tên lửa hành trình nói trên xảy ra vào rạng sáng 9/4 theo giờ địa phương, theo thông tin từ hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria.

1

 Tiêm kích F-15 của Không quân Israel. (Ảnh: AP) 

Bộ Quốc phòng Nga ra thông cáo cho biết 2 tiêm kích F-15 của Không quân Israel thực hiện vụ tấn công nói trên từ không phận Lebanon. Tuy nhiên các đại diện của Israel từ chối bình luận về thông tin do Bộ Quốc phòng Nga đưa ra.

Hãng thông tấn SANA cho biết có thương vong trong vụ tấn công này, chủ yếu là dân thường, song không cung cấp con số thương vong chi tiết. Theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng phòng không Syria bắn hạ 5 trong tổng số 8 tên lửa phóng từ tiêm kích F-15 của Israel.

Vụ không kích bị nghi do Isarel thực hiện ngày 9/4 diễn ra trong bối cảnh truyền thông quốc tế đưa tin về việc chính phủ Syria bị cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học để tấn công thành phố Douma, đông Ghouta khiến nhiều dân thường thiệt mạng. Tuy nhiên, Damascus phủ nhận hoàn toàn cáo buộc này.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn