Phương pháp học tiếng Anh mới 'Truyền cảm hứng'

Giáo dụcChủ Nhật, 13/07/2014 07:38:00 +07:00

(VTC News) - Phương pháp dạy ngoại ngữ “Truyền cảm hứng” - IBLT đối với học sinh tiểu học được công bố tại Hà Nội.

(VTC News) - Phương pháp dạy ngoại ngữ “Truyền cảm hứng” - IBLT đối với học sinh tiểu học được công bố tại Hà Nội.

Phương pháp IBLT được xây dựng dựa trên nền tảng phương pháp cơ sở “Lấy học viên là trung tâm” phát triển từ năm 1950 theo học thuyết Xây dựng của học sỹ Jean Piaget (1896-1980).

Sau nhiều năm triển khai việc áp dụng phương pháp “Giảng dạy truyền cảm hứng”- IBLT trong học ngoại ngữ, IBLT được đánh giá là phương pháp thành công nhất và phát huy tối đa hiệu quả khi ứng dụng với đối tượng là học sinh tiểu học (từ 6-11 tuổi).

Công bố phương pháp giảng dạy Tiếng anh mới "Truyền cảm hứng"
Công bố phương pháp giảng dạy Tiếng anh mới "Truyền cảm hứng"
Điều này đã được kiểm chứng dựa trên nghiên cứu khoa học khi so sánh IBLT trên các môn học khác nhau như Tiếng Anh, Toán, Khoa học,…cho học sinh các trường tiểu học tại Úc, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia.

Phương pháp IBLT được đánh giá là không chỉ phát hiện ra sở thích hoặc tài năng bẩm sinh của trẻ, mà còn giúp các em nhận biết được những điều hay ở thế giới xung quanh thông qua những kinh nghiệm và bài học mà các em tự tìm thấy dưới sự trợ giúp của giáo viên.

Đặc biệt, khi được tiếp xúc với ngoại ngữ và khơi dậy đam mê từ nhỏ, IBLT giúp các em tăng khả năng giao tiếp, chuyển hóa ngôn ngữ một cách linh hoạt và sử dụng ngoại ngữ một cách tự nhiên mà ngay cả người lớn cũng cần rất nhiều thời gian để luyện tập.

IBLT cũng giúp người học tăng khả năng sáng tạo và hòa đồng, củng cố tính tích cực trong các hoạt động học tập.

 Bé Phạm Đăng Minh nhận học bổng của chương trình
Bé Phạm Đăng Minh nhận học bổng của chương trình
Đối với giáo viên, bên cạnh việc truyền tải kiến thức, IBLT cũng giúp người dạy truyền đam mê về môn học cho học sinh, giúp thầy và trò gần nhau hơn, từ đó có sự điều chỉnh phù hợp trong các hoạt động dạy học.

Đối với người dạy tiếng Anh, IBLT cho phép giáo viên phát huy tính sáng tạo ở mức cao nhất khi các hoạt động vui chơi dễ dàng gắn liền với hoạt động học thuật, qua đó mang lại hiệu quả học tập cho học viên và mang lại động lực cho người giảng dạy.

IBLT hướng đến nâng cao năng lực tự học, sự say mê học tập và từ đó phát huy khả năng thực hành của học viên. Do vậy, trong giảng dạy phải có các hoạt động gắn liền với sự yêu thích, chủ động học tập. Để làm được điều đó, người giáo viên cần có hướng tiếp cận học viên phù hợp.

Công ty Giải pháp giáo dục Flat World cùng các giảng viên tại các trường Đại học trong nước cũng như ngoài nước gồm: Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, trường Đại học Ngoại ngữ, trường Đại học Gloucestershire (Anh Quốc), trường Đại học Coventry (Anh Quốc), trường Đại học World City (Phi-lip-pin)… đã phát triển mô hình đào tạo để áp dụng phương pháp IBLT cho học sinh tiểu học tại Việt Nam.

Chương trình dự kiến sẽ triển khai thí điểm phương pháp IBLT tại các trường tiểu học trong nội thành Hà Nội kể từ năm học 2014-2015 và dự kiến đến năm 2020 công ty sẽ giới thiệu phương pháp học tập này đến với 100% các tỉnh thành ở toàn khu vực phía Bắc.

Công ty đã xây dựng một quỹ học bổng Flat World trị giá 300 triệu đồng cho năm học 2014-2015 gồm: 100 suất học bổng 100%, 400 suất học bổng 50% học phí cho các học sinh tuổi từ 6-11 tuổi tại khắp các quận, huyện tại Hà Nội.

Đỗ Dương

Bình luận
vtc.vn