Phối hợp công an xác minh vụ đêm nhạc Westlife quảng cáo sàn tiền ảo, web cá độ

Ca NhạcThứ Năm, 30/11/2023 18:21:48 +07:00
(VTC News) -

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có phản hồi vụ việc đêm nhạc Westlife có xuất hiện các vật phẩm quảng cáo sàn tiền ảo, web cá độ gây xôn xao.

Chiều 30/11, trong cuộc họp thường kỳ tại Trung tâm báo chí TP.HCM, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM lên tiếng về ồn ào xung quanh việc đêm nhạc Westlife tại Việt Nam vào tối 21- 22/11 xuất hiện logo quảng cáo tiền ảo, web cờ bạc.

Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết: Đêm nhạc của nhóm nhạc Westlife thực hiện đầy đủ thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền chấp thuận cho phép tổ chức biểu diễn theo quy định tại Nghị định số 144/2020/NĐ-CP. Chương trình biểu diễn thực hiện đúng theo nội dung đã được cho phép. Riêng hình thức quảng cáo trong đêm nhạc biểu diễn của Westlife, đơn vị không thực hiện.

Thực trạng diễn ra đêm nhạc có sự giám sát chặt chẽ của các bộ phận liên quan. Đặc biệt có sự vào cuộc của quận 10 và phường sở tại nên khi xảy ra sự cố được can thiệp và xử lý nhanh chóng.

Phía Sở cũng thông tin về quy định quảng cáo: "Theo Điều 7 và Điều 8 Luật Quảng cáo cấm quảng cáo đối với những hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật liên quan. Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo đối với các hành vi vi phạm nêu trên như sau: Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với các hành vi:Không thông báo về nội dung, thời gian, địa điểm quảng cáo, số lượng bảng quảng cáo, băng-rôn" (theo khoản 4, điều 42).

Phạt tiền từ 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với hành vị: Quảng cáo hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định (theo khoản 2, điều 33)". 

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với UBND Q.10 và công an để xác định lại tính chất vụ việc. Nếu đó là lỗi của tổ chức, cá nhân cụ thể về hành vi vi phạm, thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM sẽ xử phạt theo đúng quy định.

Ảnh banner ngoài SVĐ của đêm nhạc có logo quảng cáo tiền ảo.

Ảnh banner ngoài SVĐ của đêm nhạc có logo quảng cáo tiền ảo.

Nhóm Westlife vừa có 2 đêm diễn tại sân vận động Thống Nhất (TP.HCM) vào tối 21 - 22/11. Mặc dù rất thành công về phần âm nhạc tuy nhiên khâu tổ chức bị nhiều khán giả chỉ trích. 

Theo như thông báo, đêm nhạc của Westlife tại Việt Nam được tài trợ duy nhất bởi một ngân hàng khá uy tín tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều khán giả bức xúc khi cho rằng một đơn vị tiền ảo và trang web quảng cáo cờ bạc cũng xuất hiện tại đêm nhạc.

Cụ thể, nhiều khán giả nhận được quạt, lightstick có logo quảng cáo tiền ảo và sàn giao dịch điện tử này. Ngoài ra, phần ảnh banner được treo ngoài SVĐ cũng có logo của hãng tiền ảo bên góc phải. 

Trước những tranh cãi của khán giả, bà Đỗ Thu Giang - đại diện đơn vị tổ chức đêm nhạc Westlife tại Việt Nam cho biết chương trình chỉ có duy nhất một nhà tài trợ là ngân hàng như đã thông báo. Ngoài ra không có thêm một nhà tài trợ nào khác. 

Người đại diện cũng cho biết ngoài nhà tài trợ chính, có một vài đơn vị tự tặng quạt và lightstick nên bảo vệ chưa nhận biết được hết.

Westlife đã hoàn thành 2 đêm diễn thành công tại Việt Nam.

Westlife đã hoàn thành 2 đêm diễn thành công tại Việt Nam.

Nói về việc ảnh banner treo trước SVĐ có logo của hãng tiền ảo, người đại diện cũng khẳng định đó là do fanclub đặt ngoài sân vận động nên BTC không thể kiểm soát. Cũng vì lý do này nên thời gian qua bị nhầm là ấn phẩm quảng cáo của chương trình bị treo mất thẩm mỹ.

"Theo khuyến cáo của công an, chúng tôi không đặt các ấn phẩm để treo ở bên ngoài, tránh tụ tập đông người và gây ách tác giao thông. Khi khán giả chụp hình còn có thể bị giật điện thoại.

Chúng tôi xin nhận lỗi đã không kiểm soát kỹ, gây nhiều ảnh hưởng đến chương trình. Ngay khi phát hiện ra, BTC đã họp để kiểm điểm nhắc nhở. Vì việc này gây ảnh hưởng rất lớn đến chương trình", người đại diện tiết lộ.

Tùng Thanh
Bình luận
vtcnews.vn