Phillippines: Mục sư bị giết, 2 người Hàn bị bắt cóc

Thời sự quốc tếThứ Hai, 23/08/2010 03:54:00 +07:00

(VTC News) - Seoul đã yêu cầu cảnh sát Philippines nhanh chóng điều tra làm rõ vụ giết người, bắt cóc con tin Hàn Quốc này.

(VTC News) - Hãng tin Yonhap ngày 23/8 dẫn nguồn tin Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết cảnh sát Philippines thông báo không có ai trong số 22 con tin bị một cựu cảnh sát Philippines bắt cóc trên chuyến xe du lịch sáng nay ở Manila.

Tuy nhiên, một vụ án nghiêm trọng khác lại xảy ra cũng trong sáng nay, trong đó một mục sư Hàn đã bị giết và 7 người Hàn Quốc khác đã bị bắt cóc khi họ đang trên đường từ sân bay trở về nhà mục sư này.

Chiếc xe chở 22 khách du lịch nước ngoài bị một cựu cảnh sát Philippines bắt giữ làm con tin, trong đó có 22 người Hong Kong. (Ảnh Yonhap). 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 1h 30 phút giờ Seoul khi mục sư Cho đang trên xe đón những người khách Hàn Quốc tới thăm ông từ sân bay trở về nhà.

Hai người trong số họ đã bị bắt cóc, những kẻ bắt cóc đã giết mục sư Cho, lấy hết những đồ đạc có giá trị trên xe trước khi bỏ trốn cùng 2 con tin.  

Kim Young-sun, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết thêm, Seoul đã yêu cầu cảnh sát Philippines nhanh chóng điều tra làm rõ vụ giết người, bắt cóc con tin Hàn Quốc này.

Sự vụ xảy ra chỉ vài ngày trước chuyến thăm của Ngoại trưởng Hàn Quốc Yu Myung-hwan tới Philippines vào thứ 5, thứ 6 tuần này.

Cũng theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, hiện tại ở Philippines có khoảng 115.000 người Hàn Quốc sinh sống, Philippines là quốc gia có cộng đồng Hàn kiều đông đảo nhất trong khối ASEAN.

Trong chuyến công du tới đây ông Yu Myung-hwan sẽ yêu cầu nhà chức trách sở tại bảo đảm an toàn tốt hơn cho những người Hàn Quốc.

Cũng trong sáng nay chính phủ Hàn Quốc nhận được một số nguồn tin từ truyền thông nước ngoài cho rằng 22 người trên chuyến xe bị một cựu cảnh sát Philippines bắt cóc là là người Hàn Quốc, tuy nhiên sau đó không lâu Philippines thông báo không có công dân nào của Seoul trên chuyến xe du lịch này.

Hiện cảnh sát Philippines vẫn đang nỗ lực điều tra, giải quyết vụ việc, chưa rõ vụ bắt 22 du khách nước ngoài làm con tin và vụ sát hại mục sư Cho, bắt 7 người Hàn Quốc khác có phải cùng một tổ chức gây ra hay không.

BN(Theo Yonhap)

 
Bình luận