Phí dịch vụ tạm tính gây 'sốc', Grand Plaza nói gì?

Kinh tếThứ Tư, 28/11/2012 11:39:00 +07:00

(VTC News) - Thu phí dịch vụ lên tới hơn 1 triệu đồng/1m2, bị coi là quá "sốc", lãnh đạo Trung tâm thương mại Grand Plaza nói gì?

(VTC News) - Xung quanh việc đơn vị quản lý Trung tâm thương mại Grand Plaza thu phí dịch vụ lên tới hơn 1 triệu đồng/1m2 khiến khách thuê mặt bằng phản ứng, lãnh đạo Grand Plaza đã chính thức lên tiếng.
Theo quan sát của PV thì thời điểm hiện tại rất ít các đơn vị đến thuê mặt bằng tại Grand Plaza 
 
Xin nhấn mạnh, đây chỉ là mức phí tạm tính trong thời gian chúng tôi đàm phán với các nhà cung cấp dịch vụ, nhà đầu tư và  đặc biệt là đơn vị quản lý tòa nhà Charmvit để có thể đưa mức phí này về mức phù hợp với thị trường.

- Tại sao lại có quyết định tăng phí cao hơn mức bình thường như vậy thưa ông?


Việc quyết định đưa ra mức phí dịch vụ tạm tính mới cho trung tâm thương mại Grand Plaza trong thời điểm này đã được chúng tôi suy tính rất kỹ dựa trên quyền, nghĩa vụ và khả năng của mình để có thể tiếp tục duy trì hoạt động của trung tâm thương mại Grand Plaza.

2 năm gần đây, trong bối cảnh suy thoái trầm kinh tế trầm trọng, tỉ lệ lấp đầy các gian hang tại Grand Plaza thường xuyên trong tình trang thấp, tính đến nay chỉ còn có hơn 30%.

Để có thể  duy trì đều đặn các hoạt động của trung tâm, đơn vị điều hành đã cố gắng chi trả các khoản phí dịch vụ cho các nhà cung cấp trong đó đặc biệt là khoản phí lớn cho đơn vị quản lý tòa nhà, tập đoàn CharmVit của Hàn Quốc.

Trong suốt khoảng thời gian vừa rồi, chúng tôi đã phải ứng trước rất nhiều tiền để chi trả cho nghĩa vụ thanh toán của rất nhiều khách thuê và nhà đầu tư.

Quyết định điều chỉnh phí, cho dù là tạm tính và tạm thu nhưng đó cũng là quyết định rất rất khó khăn. Việc bù lỗ không thể tiếp tục kéo dài thêm nữa.

Để có phương án tốt nhất cho sự phát triển của trung tâm, chúng tôi cần có sự hợp tác của tất cả các bên: đơn vị quản lý tòa nhà Charmvit, nhà đầu tư, các đơn vị cung cấp dịch vụ…
 
Trước mắt, quyết định này sẽ khá là sốc đối với các khách thuê, khiến nhiều người không hài lòng và gây trở ngại với các đơn vị đang thuê gian hàng song về lâu dài chúng tôi xác định đây là việc làm cần thiết để có phương án tốt nhất cho trung tâm, nhà đầu tư và các khách thuê với tầm nhìn và sự phát triển dài hạn.

- Với mức phí trên trời này, khách thuê không thể ở lại trung tâm thương mại?

Ảnh minh họa (nguồn internet) 
 
Đúng là sẽ rất khó khăn đối với các đơn vị đang thuê gian hàng tại trung tâm thương mại. Đây cũng là băn khoăn lớn nhất  của chúng tôi khi đưa ra quyết định này. Hơn lúc nào hết, chúng tôi khẩn thiết kêu gọi các nhà cung cấp dịch vụ đặc biệt là nhà cung cấp dịch vụ chính “công ty CharmVit”, các nhà đầu tư vào cuộc cùng ngồi lại trao đổi, đàm phán với chúng tôi để mức phí phù hợp với đơn vị quản lý và khách thuê.

Công ty đã nỗ lực chấp nhận chịu lỗ trong suôt 2 năm qua để có thể duy trì được khu trung tâm như hiện tại, và bây giờ chúng tôi kêu gọi sự đồng hành của các bên để cùng nhau vượt qua khó khăn này.

- Định hướng của trung tâm thương mạitrong thời gian tới thưa ông?


Trước mắt như đã trao đổi ở trên, chúng tôi đã đề ra kế hoạch sẽ phải sớm hoàn thành việc đàm phán giữa các bên để có thể đưa ra mức phí dịch vụ về mức hợp lý và phù hợp với thị trường. Hy vọng rằng đơn vị quản lý tòa nhà là Tập đoàn Charmvit cũng như các Nhà đầu tư sớm cùng ngồi đàm phán để các vấn đề có thể được giải quyết ổn thỏa nhanh chóng trong tháng 12/2012.

Ngoài ra trong chiến lược cho thuê, chúng tôi sẽ ưu tiên các đối tác lớn thuê diện tích của cả tầng hay nhiều tầng. Điều này cũng phù hợp với mô hình kinh doanh và quản lý chi phí trong ngành bán lẻ.

Xin cám ơn ông!

Phương Dung


Theo ông Hoàng Đức Anh, giám đốc điều hành trung tâm thương mại Grand Plaza, mức phí dịch vụ tạm tính mới tại Grand Plaza sẽ là 1,009,360 VNĐ/m2, và sẽ được áp dụng từ ngày 20/12/2012. Mức phí dịch vụ này được tính trên cơ sở tổng chi phí quản lý-dịch vụ cho hoạt động của TTTM chia đều cho số m2 thực tế đang có khách thuê kinh doanh.

Bình luận
vtcnews.vn