Phẫu thuật thành công trẻ bị xoắn túi mật

Sức khỏeThứ Ba, 06/07/2010 06:22:00 +07:00

(VTC News) – Tại BV, các BS BV Nhi đồng 1 ghi nhận em Đ đau nhiều ở vùng bụng phải, và có dấu hiệu đề kháng thành bụng, xét nghiệm thấy có nhiễm trùng…

(VTC News) – Tại BV, các BS BV Nhi đồng 1 ghi nhận em Đ đau nhiều ở vùng bụng phải, và có dấu hiệu đề kháng thành bụng, xét nghiệm thấy có nhiễm trùng…

Hình ảnh siêu âm thể hiện túi mật bị xoắn. 
Chiều 5/7, BS Nguyễn Hữu Chí – Trưởng khoa Siêu âm, BV Nhi đồng 1 vừa cho biết, BV này vừa phát hiện một trường hợp trẻ bị xoắn túi mật, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Em L.H.Đ (nam, 14 tuổi, ngụ ở TP.HCM) vừa được người thân đưa vào cấp cứu tại BV Nhi đồng 1 trong tình trạng đau bụng dữ dội.

Tại đây, các BS đã ghi nhận bệnh nhân đau ở vùng bụng phải rất nhiều, có các dấu hiệu đề kháng thành bụng… Kết quả xét nghiệm cho biết đã xuất hiện tình trạng nhiễm trùng, đặc biệt là kết quả trên siêu âm phản ánh một loại bệnh lí cực kì hiếm gặp không những tại Việt Nam mà còn cả trên thế giới như: túi mật căng tròn, phù nề, có dấu xoắn vặn nhẹ ở vùng cổ túi.

Sau khi tiến hành chẩn đoán y khoa giữa các BS có chuyên môn cao, bệnh nhân đã được tiến hành phẫu thuật bằng phương pháp nội soi, cắt túi mật ra khỏi gan cho bệnh nhân. Trong quá trình phẫu thuật, ê kíp phẫu thuật viên đã phát hiện túi mật của bệnh nhi bị hoại tử hoàn toàn và bị xoắn 1/2 vòng.

BS Chí cũng cho biết thêm, hiện sức khỏe của em Đ đã dần hồi phục theo chiều hướng rất tốt. Em sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn