Phát hiện xác người ngoài hành tinh tí hon ở Chile

Phóng sự - Khám pháChủ Nhật, 12/03/2017 07:35:00 +07:00

Sinh vật nghi vấn là xác người ngoài hành tinh chỉ cao 15cm được tìm thấy tại một thị trấn hẻo lánh ở sa mạc Atacama, Chile.

Xuất hiện nhiều đồn đoán và giả thuyết về lai lịch của sinh vật kỳ lạ, từ một bào thai bị nạo bỏ cho tới một con khỉ hay thậm chí cả người ngoài hành tinh đã đổ bộ xuống Trái đất. “Xác ướp” chỉ cao vỏn vẹn 15cm, có 10 xương sườn thay vì 12 như người bình thường.

Sinh vật được gọi là Atacama Humanoid có hộp sọ lớn gấp 3 lần so với cấu trúc hộp sọ con người . Nhiều người cho rằng đây là trò lừa bịp thông minh, nhưng sau 14 năm sau kể từ khi phát hiện năm 2003 nhiều cuộc tranh luận gay gắt về sinh vật đặc biệt này vẫn chưa có hồi kết.

Atacama-Humanoid-839172

Sinh vật nghi vấn là xác người ngoài hành tinh chỉ cao 15cm được tìm thấy tại một thị trấn hẻo lánh ở sa mạc Atacama, Chile. (Ảnh Express)

Tiến sĩ Greer, người sáng lập Trung tâm nghiên cứu ngoài Trái đất và dự án Disclosure Project, một trong những người ủng hộ việc người ngoài hành tinh là có thật. Ông đã sản xuất bộ phim tài liệu Sirius để tuyên bố về một xác chết không phải con người.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, mẫu vật này là một cơ thể sinh vật thật sự chứ không phải trò bịp. Kết luận này đã được xác thực bởi GS Nolan và GS Lachman từ Đại học Stanford”. Greer nói

bo-hai-cot-ti-hon-1

Xác ướp kì lạ chỉ có 10 xương sườn với kích thước của một thai nhi 22 tuần tuổi. (Ảnh Express)

Tiến sĩ Nolan liên hệ với bác sĩ X-quang khoa nhi Ralph Lachman, đồng giám đốc Tổ chức nghiên cứu chứng loạn sản xương Quốc tế (International Skeletal Dysplasia Registry)- BS Lachman xem, ông đã tỏ ra rất ngạc nhiên và thốt lên chưa từng gặp thứ gì như vậy.

Tuy nhiên, các giáo sư vẫn chưa thể giải thích việc xác ướp chỉ có 10 xương sườn với kích thước của một thai nhi 22 tuần tuổi, nhưng lại có mức độ vôi hóa ở chân của đứa trẻ từ 5-8 tuổi.

Atacama-Humanoid-770748

Phát hiện xác người ngoài hành tinh tí hon ở Chile. (Ảnh Express)

“Đối với tôi, nó trông giống một bào thai người hay một đứa trẻ sinh non bị làm khô và ướp xác”, GS William Jungers, một nhà cổ sinh vật học và nhà giải phẫu tại Trung tâm Y tế Đại học Stony Brook ở New York, nhận định.

Video: Bí ẩn 'người ngoài hành tinh tí hon' ở Chile

Cuối năm 1990, các nhà khoa học tìm thấy bộ xương được cho là trưởng thành hơn so với Atacama Humanoid mặc dù có chiều cao và kích thước tương tự ở Nga.

Đọc thêm: Hé lộ bí mật về xác ướp lâu đời nhất thế giới

Thanh Hường (Nguồn: Express)
Bình luận
vtcnews.vn