Phát hiện mới: Nếu không muốn bị ung thư, hãy đánh răng thường xuyên

Sức khỏeThứ Tư, 24/10/2018 07:21:00 +07:00

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Helsinki và Bệnh viện Đại học Helsinki (Phần Lan) cho rằng, đánh răng thường xuyên, giữ răng miệng sạch sẽ cũng là yếu tố quan trọng trong việc ngăn ngừa nguy cơ ung thư.

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Ung thư nước Anh, các nhà nghiên cứu tìm thấy vi khuẩn Treponema denticola trong các khối u ở đường tiêu hóa.

Các vi khuẩn còn được biết tới là nguyên nhân gây ra viêm nha chu và có liên quan đến ung thư miệng. Sự hiện diện của những vi khuẩn này ở đường tiêu hóa khiến các nhà nghiên cứu tin rằng nó liên quan đến các vấn đề về tuyến tụy và nhiều bệnh ung thư khác.

danh rang

 Hãy thường xuyên vệ sinh răng miệng, được cho là sẽ giúp bạn giảm bớt nguy cơ bị ung thư. (Ảnh: Thehealthsite)

Một nghiên cứu khác công bố trên Tạp chí quốc tế về ung thư cho biết, các nhà nghiên cứu đã quan sát, nghiên cứu trên 70.000 người Phần Lan, để tìm ra loại enzyme bí ẩn, có tác dụng kích hoạt các enzym khác trong cơ thể, thường được các tế bào ung thư sử dụng để xâm nhập các mô khỏe mạnh và tấn công những mô này.

Từ nghiên cứu này, các chuyên gia cho biết, các yếu tố động lực của vi khuẩn được tìm thấy có khả năng lây lan từ khoang miệng đến nơi khác trong cơ thể. Có bằng chứng cho thấy viêm nha chu có một mối liên hệ rõ ràng với một số bệnh ung thư.

Theo GS. Timo Sorsa, những vi khuẩn được nhắc tới ở trên thực chất là loại vi khuẩn được tìm thấy trong miệng và có thể gây ung thư cho cơ thể. Cho nên, đây là lý do mọi người cần quan tâm hơn tới sức khỏe răng miệng của mình.

Vị Giáo sư này khuyên rằng, bạn hãy chắc chắn mình đánh răng hai lần mỗi ngày và súc miệng thường xuyên để duy trì vệ sinh răng miệng tốt, qua đó có thể đảm bảo được sức khỏe răng miệng, ngăn ngừa nguy cơ bệnh tật, trong đó có ung thư.

Video: Điều khủng khiếp gì sẽ xảy ra nếu bạn không bao giờ đánh răng

Phạm Quý
Chuyên đề: Ung thư
Bình luận
vtcnews.vn