• Zalo

Phát hiện hãng hàng không giá rẻ siêu tồi tệ

Kinh tếChủ Nhật, 13/04/2014 08:02:00 +07:00

Mới đây, hãng hàng không giá rẻ Spirit Airlines của Mỹ gây nhiều bức xúc và nhận được nhiều khiếu nại của dân tình do sử dụng chiêu trò giảm giá vé để câu khách

Mới đây, hãng hàng không giá rẻ Spirit Airlines của Mỹ gây nhiều bức xúc và nhận được nhiều khiếu nại của dân tình do sử dụng chiêu trò giảm giá vé để câu khách nhưng lại thu lợi nhuận từ những khoản dịch vụ chăm sóc khách hàng khác.

Mới đây, theo báo cáo PDF của Qũy nghiên cứu lợi ích cộng đồng Mỹ cho biết: “Hơn năm năm qua, số lượng đơn khiếu nại của khách hàng gửi về hãng hàng không Spirit cao hơn ba lần so với các hãng hàng không khác của Mỹ”.
Hãng hàng không giá rẻ Spirit Airlines
Hãng hàng không giá rẻ Spirit Airlines 

Đây không phải là lần đầu tiên Spirit Airlines nhận được đơn khiếu nại về sự không hài lòng của khách hàng. Năm ngoái, tạp chí Consumer Reports tổ chức một cuộc khảo sát về dịch vụ chăm sóc khách hàng của các hãng hàng không với 16000 độc giả thì không bất ngờ khi Spirit Airlines xếp cuối cùng.

Thậm chí trong diễn đàn Skytrax khi được hỏi về cảm nhận của khách hàng, một người đã đưa ra ý kiến thẳng thắn về Spirit Airlines “ Dịch vụ chăm sóc khách hàng và chất lượng chuyến bay của Spirit Airlines quá kém, thậm chí các chuyến bay bị hủy bỏ mà không hề báo trước.”

Mặc dù chất lượng dịch vụ kém, đơn khiếu nại của khách hàng ngày càng nhiều nhưng Spirit vẫn ngang nhiên đứng đầu danh sách các hãng hàng không thu được lợi nhuận cao nhất nước Mỹ với doanh số các chuyến bay lớn.

Theo số liệu của kênh thông tin kinh tế và tài chính Bloomberg, lợi nhuận mà Spirit Airlines thu được chiếm 16,2% tổng doanh thu và đây là con số khá cao.

Cũng giống Spirit Airlines, Allegiant Travel, một hãng hàng không giá rẻ tại Las Vegas cũng khá thành công khi hướng tới mục tiêu câu kéo khách hàng lấy doanh số và xếp thứ hai với lợi nhuận khủng 12,7%, tiếp theo đó là Alaska Airlines và Delta Air Lines.

Với lợi nhuận tăng cao, cổ phiếu của Spirit Airlines đã đạt được 439% kể từ khi phát hành giữa năm 2011 chỉ với 12 USD .

Nhà phân tích Hunter Keay cho biết: “ Khiếu nại của khách hàng thường không được quan tâm vì vậy mà lợi nhuận thu về của Spirit vẫn rất cao. Trong khi các hãng hàng không được yêu thích như JetBlue Airways , Virgin America , và Southwest Airlines lại có xu hướng tụt hậu về mặt tài chính”.
Không gian chật chội của hãng hàng không giá rẻ Spirit Airlines 

Ông cũng cho rằng hạ thấp giá thành vé máy bay để tạo điều kiện và làm hài lòng khách hàng lúc ban đầu là một quyết định đúng đắn, nó sẽ giúp doanh thu của hãng hàng không tăng cao.

Chính vì điều này, không chỉ Spirit Airlines mà một loạt các hãng hàng không khác cũng ồ ạt hạ giá vé, sử dụng các chiêu trò khuyến mại để câu kéo khách. Mục đích chính của họ là thu hút những vị khách mê giá rẻ, sau đó dồn khách hàng vào những carbin chật chội.

Để thu được lợi nhuận, các hãng hàng không giá rẻ này không từ bỏ mọi chiêu trò, họ tính tất cả các chi phí dịch vụ từ mua đồ ăn, thức uống, trả phí để có chăn đắp, tai nghe nhạc hoặc xem các chương trình giải trí đến việc bắt đầu tận thu cước hành lý xách tay. Và đặc biệt, Spirit Airlines còn tận dụng mọi chỗ ngồi vì vậy chỗ ngồi ở đây bao giờ cũng nhiều hơn so với các hãng hàng không khác và không có giường nằm.

Chúng ta có thể thấy một sự thật rằng, với giá vé rẻ, hãng hàng không này có thể thu hút một lượng khách hàng lớn khi lần đầu tiên họ đi nhưng sẽ chẳng bao giờ giữ được khách trong những chuyến bay sau và điều này có thể làm vấn đề tài chính của Spirit bị chững lại.


Theo VietQ
Bình luận

Bạn chưa nhập nội dung bình luận

vtc.vnGửi bình luận

Họ tên tối thiểu 2 ký tự !