Pháp thắt chặt an ninh trước các cuộc biểu tình ngày 1/5

Thế giớiThứ Tư, 01/05/2019 16:25:00 +07:00

Hàng trăm nghìn cảnh sát, hiến binh, lính cứu hoả, nhân viên y tế được Pháp huy động trong ngày Quốc tế lao động 1/5.

an ninh được thắt chặt tại các thành phố lớn trên khắp nước Pháp trong ngày Quốc tế lao động 1/5 nhằm đối phó với các cuộc biểu tình được dự báo sẽ rất phức tạp của nhiều lực lượng công đoàn và tổ chức xã hội chống đối chính phủ Pháp.

canhsatphap-1

Cảnh sát Pháp. Ảnh: Daily Star. 

Hàng trăm nghìn cảnh sát, hiến binh, lính cứu hoả, nhân viên y tế được chính quyền Pháp huy động trong ngày Quốc tế lao động 1/5 nhằm đối phó với các cuộc biểu tình cùng lúc của rất nhiều lực lượng xã hội.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Christophe Castaner, riêng tại thủ đô Paris, quân số cảnh sát được huy động là 7.400 người, nhằm kiểm soát con số ước tính khoảng 25.000 đến 35.000 người biểu tình. Trên toàn nước Pháp, dự kiến có khoảng 100.000 đến 120.000 người xuống đường.

Rủi ro an ninh hiện nay đang ở mức rất cao do các cuộc xuống đường hôm nay do rất nhiều lực lượng tổ chức. Bên cạnh cuộc biểu dương lực lượng truyền thống của các công đoàn trong ngày Quốc tế Lao động còn có những người biểu tình chống biến đổi khí hậu và đặc biệt là lực lượng “Áo vàng" vốn đã gây bất ổn xã hội Pháp suốt 5 tháng qua.

Bên cạnh đó, giới chức an ninh Pháp cũng đặc biệt lo ngại sự xuất hiện của khoảng 1.500-2000 phần tử cực đoan thuộc các nhóm “mặt nạ đen” đến từ nước ngoài đã tham gia đốt phá thủ đô Paris trong cuộc biểu tình ngày 1/5 năm ngoái.

Nước Pháp hiện đang trong bối cảnh xã hội phức tạp do cuộc bạo loạn “Áo vàng” gây ra. Tuần trước, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã công bố một loạt các chính sách cải cách mới về thuế, hưu trí, giáo dục và dịch vụ công nhằm dập tắt phong trào “Áo vàng”.

Tuy nhiên, các chính sách này gặp nhiều chỉ trích vì bị cho là thiếu chi tiết và không triệt để, khiến các công đoàn và lực lượng “Áo vàng” kêu gọi xuống đường mạnh mẽ hơn.

(Nguồn: VOV.VN)
Bình luận
vtcnews.vn