Phẫn nộ bố mẹ ruột đẩy con trai vào chỗ nguy hiểm để ‘ăn vạ làm tiền’

Đời sốngThứ Tư, 01/11/2017 13:00:00 +07:00

Cặp vợ chồng táng tận lương tâm này đã bắt con mình nhảy ra khỏi xe gần 20 lần, tới mức suýt chấn thương sọ não chỉ vì tiền bồi thường.

Chiều ngày 28/10/2017, cảnh sát địa phương quận Ngân Châu, thành phố Ninh Ba thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã tóm gọn một nhóm đối tượng chuyên dàn cảnh để làm tiền tại bến xe Ninh Ba.

Được biết, băng tội phạm này đã gây ra gần 20 vụ liên tiếp trên địa bàn Ninh Ba và các thành phố lân cận. Bên cạnh những tài xế là nạn nhân trực tiếp của vụ lừa đảo, đau xót nhất có lẽ là vai trò “mồi nhử” của cậu bé Tiểu La – cậu con trai ruột vừa tròn 14 tuổi của hai kẻ chủ mưu đường dây lừa đảo này.

Anh Hoàng – một trong những tài xế nạn nhân kể lại trường hợp của mình như sau: Chiều ngày 28/10, anh dùng xe lam chở một người phụ nữ trung niên đi cùng một cậu con trai tuổi vị thành niên đi ra bến xe Ninh Ba. Lúc xe đi ngang qua đoạn khúc khuỷu, cậu bé bỗng nhiên ôm đầu kêu đau. Người mẹ lúc này nhất mực đổ lỗi rằng con trai mình đã bị đập đầu vì tài xế lái quá ẩu và bắt anh Hoàng phải bồi thường.

Chồng của người phụ nữ cũng “bất ngờ” xuất hiện tại bến xe và làm lớn sự việc lên, thu hút sự chú ý của rất nhiều người trên bến, trong số đó có một tài xế họ Trần. Ông Trần nhanh chóng vạch mặt hành vi gian trá của cặp vợ chồng này bởi chính ông đã từng “sa lưới” và phải nộp cho bọn chúng 5000 nhân dân tệ - tương đương với 17 triệu đồng – để chúng buông tha khi cậu bé Tiểu La “vô tình” bị gãy xương trên chuyến xe của ông.

Ngay lập tức, anh Hoàng gọi điện ngay cho nhà cầm quyền và không lâu sau đó, cặp phu phụ cùng Tiểu La nhanh chóng tiến vào đồn cảnh sát và buộc phải giải trình toàn bộ sự thật.

Theo lời khai với cảnh sát, đôi vợ chồng họ La (44 tuổi) và họ Lưu (39 tuổi) vốn xuất thân từ Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cả hai không ai tốt nghiệp tiểu học, không nghề ngỗng và thường xuyên “ăn vạ làm tiền” kiếm sống. Chúng dắt theo cậu con trai lớn Tiểu La và đứa con gái út 9 tuổi để “hành nghề” từ năm 2016, tính đến nay đã thực hiện trót lọt gần 20 vụ lừa đảo trên khắp Tứ Xuyên.

Video: Cảnh sát 113 rủ bạn đi 'làm tiền' người vi phạm giao thông

Cậu bé Tiểu La kể lại lần đầu tiên bị người bố mẹ táng tận lương tâm ép buộc làm chuyện phi pháp: “Đó là ngày mà con sắp khai giảng, bố mẹ bảo con ra ngoài làm “bình phong” cho xe đâm vì nhà thiếu tiền.” Cậu bé nhiều lần yếu ớt phản kháng không muốn làm nhưng rồi lại bị chúng đánh đập và chửi rủa rồi bắt ép cậu làm phi vụ tiếp theo.

“Bố sẽ gọi xe đưa con và em gái ra bến xe, đi được một đoạn ông sẽ vỗ vai ra hiệu, lúc này con sẽ phải trực tiếp nhảy ra khỏi xe, đôi khi con gãy cả tay sau khi nhảy. Con có lần sợ quá không nhảy liền bị ăn một trận đòn nhừ tử sau khi về đến nhà.” Nghiêm trọng nhất là một lần sau khi “tác nghiệp”, Tiểu La xuất hiện các triệu chứng của chấn thương sọ não. Tuy vậy đôi vợ chồng họ La chỉ đưa con ra khám qua loa tại một phòng khám tư. Ngay sau khi đầu cậu bé không còn đau nữa, chúng lại bắt con mình lên xe tiếp tục “làm việc”.

Một trong những vết thương sẹo chi chít trên người Tiểu La

Khi được tra hỏi về nguyên nhân đối xử tàn tệ với con trai và hành nghề lừa đảo này, người chồng đổ lỗi cho gia cảnh nghèo khó, nợ nần chồng chất, phi lý hơn còn bảo rằng chính Tiểu La gợi ý cho hai vợ chồng đi “dàn cảnh đòi tiền”. Người phụ nữ họ Lưu lại khai rằng mình học được mánh này từ phim ảnh, và rằng chỉ muốn kiếm đủ tiền cho hai con ăn học. Trước mắt, cảnh sát sẽ tạm giam hình sự cặp phu phụ vô lương tâm này vì những hành vi chúng đã gây ra.

Những ngày này, anh em Tiểu La sống tạm trong phòng nghỉ của cảnh sát mà không có sự chăm sóc của cha mẹ. Tuy vậy cả hai anh em lại thanh thản và hồn nhiên hơn lúc nào hết.

Giang Lê
Bình luận
vtcnews.vn