Phân làn, giới hạn tốc độ phương tiện sau khi cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe thế nào?

Tin nóngThứ Ba, 29/08/2023 11:08:00 +07:00
(VTC News) -

Sau khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được thông xe vào sáng 30/8, giới hạn tốc độ và tổ chức giao thông phương tiện trên cả 2 cầu sẽ được điều chỉnh.

Ngày 29/8, Sở GTVT Hà Nội thông báo phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thông xe đưa vào khai thác cầu Vĩnh Tuy mới (cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2) và tổ chức giao thông tạm cầu Vĩnh Tuy cũ (cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1).

Về tổ chức giao thông trên cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều trên mặt cầu Vĩnh Tuy mới theo hướng từ Hai Bà Trưng đi Long Biên, được phân làn phương tiện theo hướng:

Ba làn xe cơ giới – làn cạnh dải phân cách giữa, tốc độ tối đa 60 km/h.

Một làn xe hỗn hợp (xe máy và xe thô sơ) – làn cạnh lan can phải cầu, tốc độ tối đa 40 km/h.

Phân chia làn xe cơ giới với làn xe hỗn hợp bằng dải phân cách cứng và hệ thống biển báo hướng dẫn phân làn xe trên giá long môn.

Người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều trên cầu Vĩnh Tuy mới – giai đoạn 2 hướng từ Hai Bà Trưng đi Cầu Vĩnh Tuy mới qua 3 nhánh lên cầu:

Đi từ đường đê Nguyễn Khoái theo hướng từ cầu Thanh Trì về cầu Vĩnh Tuy rẽ phải vào vào nhánh cầu CV1B.

Đi theo đường đê Nguyễn Khoái, hướng từ cầu Chương Dương về cầu Thanh Trì muốn đi Long Biên rẽ phải theo nhánh CV1A lên cầu Vĩnh Tuy – giai đoạn 2.

Đi từ đường Minh Khai và cầu cạn trên cao Vành đai 2 muốn đi Long Biên sẽ đi thẳng lên cầu Vĩnh Tuy – giai đoạn 2.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ khánh thành vào sáng 30/8. (Ảnh: Đắc Huy)

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ khánh thành vào sáng 30/8. (Ảnh: Đắc Huy)

Về tổ chức giao thông tạm trên cầu Vĩnh Tuy cũ, người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều trên cầu Vĩnh Tuy cũ – giai đoạn 1 theo hướng từ Long Biên đi Hai Bà Trưng và được phân làn phương tiện theo hướng: 

Bốn làn xe cơ giới làn cạnh dải phân cách giữa, tốc độ tối đa 40 km/h; 1 làn xe hỗn hợp (xe máy và xe thô sơ), là làn cạnh lan can phải cầu, tốc độ tối đa 30 km/h.

Phân chia làn xe cơ giới với làn xe hỗn hợp bằng vạch sơn chia làn và hệ thống biển báo hướng dẫn phân làn xe, biển cảnh báo “tuyến đường đang hoàn thiện hệ thống hạ tầng đảm bảo giao thông” trên giá long môn.

Với hệ thống đường gom 2 bên cầu Vĩnh Tuy – đường Đàm Quang Trung (quận Long Biên), Sở GTVT tổ chức giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều, cùng chiều với phương tiện lưu thông qua cầu Vĩnh Tuy trên đường Đàm Quang Trung - đoạn từ Cổ Linh đến Bát Khối và ngược lại.

Thời gian thực hiện phương án phân luồng sau lễ thông xe, từ ngày 30/8.

Sở GTVT Hà Nội đề nghị Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng Công trình giao thông thành phố và đơn vị nhà thầu chịu trách nhiệm về chất lượng công trình và công tác an toàn giao thông trong suốt quá trình vận hành khai thác đến khi bàn giao cho đơn vị quản lý theo đúng quy định. Ngay sau lễ thông xe, các cơ quan này có trách nhiệm hoàn thiện các thủ tục để đưa vào khai thác, sử dụng tuyến cầu, đường trên đảm bảo an toàn giao thông.

Sở GTVT đề nghị Công an TP Hà Nội bố trí lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự phối hợp với các đơn vị của sở, UBND quận Hai Bà Trưng, Long Biên để tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông tại các nút giao có nguy cơ ùn tắc giao thông.

Lực lượng công an thành phố theo dõi lưu lượng phương tiện lưu thông để điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu cho phù hợp tại các nút giao trên tuyến, khu vực lân cận và chỉ đạo tăng cường lực lượng xử lý các vi phạm về an toàn giao thông, trật tự đô thị trên cầu, 2 đầu cầu và các tuyến đường xung quanh khu vực tổ chức giao thông.

Minh Tuệ
Bình luận
vtcnews.vn