Ông Trump nói làm Tổng thống khiến ông mất đến 5 tỷ USD

Thế giớiThứ Ba, 22/10/2019 07:14:00 +07:00

Ông Trump cho biết, từ bỏ kinh doanh trở thành Tổng thống Mỹ khiến ông mất từ 2 đến 5 tỷ USD nhưng không có bằng chứng nào cho thấy điều này.

Không có bằng chứng nào cho thấy ông Trump mất hàng tỷ USD kể từ khi trở thành Tổng thống. Giá trị tài sản ròng 3,1 tỷ USD của ông không thay đổi so với năm ngoái, Tạp chí Forbes cho biết hồi tháng 3 năm nay. “Ông Trump không mất từ ​​3 tỷ đến 5 tỷ USD. Thu nhập của ông ấy gần 3 tỷ USD không thay đổi”, Forbes cho biết hồi tháng 8.

Giá trị tài sản cá nhân của ông Trump vẫn giữ vững trong năm qua, ông vẫn đứng vững trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes trước bối cảnh nhiều ông trùm khác đối mặt với các khó khăn về tài chính, trong khi ông Trump vẫn nắm giữ tài sản bất động sản có trị tốt.

Không giống như các tổng thống Mỹ khác, ông Trump từ chối công khai thuế thu nhập cá nhân, ông chiến đấu với quốc hội và tòa án để đảm bảo thông tin về tài chính của mình.

anh 3

Ông Trump tuyên bố mất từ 2 đến 5 tỷ USD sau khi trở thành tổng thống. (Ảnh: Reuters).

Hôm 21/10, ông Trump bày tỏ khó chịu khi phải đảo ngược quyết định về vệc tổ chức hội nghị thượng đỉnh G7 vào tháng 6 năm sau tại khu nghỉ dưỡng của gia đình ông tại Miami. Kế hoạch của ông Trump về việc tổ chức sự kiện tại khu nghĩ dưỡng Trump National Doral vấp phải làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ lưỡng đảng, với cáo buộc ông Trump đang thu lợi từ việc trở thành tổng thống.

Trước khi trở thành Tổng thống Mỹ, ông Trump điều hành chuỗi các khu nghỉ mát trên khắp thế giới. Hiện các con ông điều hành công việc kinh doanh của gia đình, song ông Trump không từ bỏ quyền sở hữu đối với tài sản của mình.

“Dù tôi mất 2 tỷ USD hay 5 tỷ USD thì điều đó cũng không tạo ra sự khác biệt nào”, tôi không quan tâm đến vấn đề này. Tôi làm điều này vì đất nước. Tôi làm điều này vì mọi người”, ông Trump nói.

Tổng thống Donald Trump phải đối mặt với những lời chỉ trích cũng như một số cuộc điều tra của quốc hội về tài chính, xung đột lợi ích xuất phát từ hoạt động kinh doanh bất động sản của ông. Bên cạnh đó là cuộc điều tra luận tội về những cáo buộc ông theo đuổi lợi ích chính trị trong các giao dịch với Ukraine.

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn