Ông Kim Jong-un nói Triều Tiên có thể đe dọa hạt nhân đáng kể với Mỹ

Thế giớiThứ Sáu, 22/12/2017 11:43:00 +07:00

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố Triều Tiên trở thành một quốc gia chiến lược với khả năng tạo ra mối đe dọa hạt nhân đáng kể tới Mỹ.

"Không thể phủ nhận Triều Tiên đã nhanh chóng trở thành một quốc gia mang tính chiến lược, tạo ra mối đe dọa hạt nhân đáng kể đối với Mỹ", hãng thông tấn KCNA trích lời ông Kim Jong-un.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đồng thời khẳng định nước này luôn lạc quan vào tiến trình cách mạng dẫu phải trải qua nhiều thách thức. Bên cạnh đó, chương trình hạt nhân của Triều Tiên đã có "sức ảnh hưởng to lớn" đến cộng đồng quốc tế.

Kim Jong Un: Trieu Tien co the de doa hat nhan 'dang ke' voi My hinh anh 1

 Ông Kim Jong-un tại hội nghị dành cho các lãnh đạo đảng ở cấp địa phương.

Lời tuyên bố này được ông Kim đưa ra trong bài diễn văn khai mạc tại một hội nghị đảng Lao động Triều Tiên hôm 21/12, với sự tham dự của những chủ tịch lãnh đạo các đơn vị sinh hoạt đảng ở cấp địa phương, thường bao gồm 5-30 thành viên.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ xoay quanh chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh ông sẽ giải quyết các mối đe dọa từ Bình Nhưỡng trong khi công bố chiến lược an ninh quốc gia mới của Washington.

Hồi cuối tháng 11, Bình Nhưỡng phóng thử tên lửa ICBM loại mới Hwasong-15, tuyên bố có thể tấn công toàn bộ lục địa Mỹ và đã hình thành hoàn chỉnh "lực lượng hạt nhân quốc gia".

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng Triều Tiên có vẻ vẫn chưa sở hữu công nghệ hồi quyển, cho phép đầu đạn chịu được sức nóng và áp suất khi quay trở lại khí quyển của Trái Đất.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn