Báo Hàn Quốc: Ông Kim Jong-un bất ngờ tới Trung Quốc

Thế giớiThứ Hai, 07/01/2019 22:55:00 +07:00

Ngày 7/1, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Trung Quốc để tham dự cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ tư với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, theo Yonhap.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, trích dẫn một nguồn tin ngoại giao cho biết, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tối  7/1 đã đến thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

6-5-1418078

 Lễ đón ông Kim Jong-un được tổ chức tại Đại lễ đường Nhân dân, thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc tháng 3/2018. (Ảnh: KCNA)

Dự kiến, ngày 8/1 ông nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Được biết, ông Kim đến Bắc Kinh bằng tàu hỏa.

Theo các chuyên gia, chuyến thăm Trung Quốc của ông Kim Jong-un sẽ giúp củng cố vị thế trên bàn đàm phán của Triều Tiên trước cuộc gặp lần thứ 2 giữa ông và nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump được cho là sắp diễn ra. 

Cũng trong ngày 7/1, nhật báo Hàn Quốc Munhwa Ilbo đưa tin, các quan chức Ngoại giao Mỹ đã nhiều lần gặp gỡ đối tác Triều Tiên tại thủ đô Hà Nội gần đây, để bàn về công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2, giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

Cuối tuần trước, CNN đưa tin, chính quyền Tổng thống Trump đã cử các đội trinh sát tới nhiều địa điểm khác nhau trong những tuần cuối năm 2018 để khảo sát địa điểm tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Việt Nam, Indonesia, Hawaii, Mông Cổ và khu phi quân sự biên giới liên Triều là những cái tên tiềm năng đang được xem xét.

Vũ Anh Tuấn/VOV
Bình luận
vtcnews.vn