Ông Abe nói Triều Tiên phóng hàng loạt tên lửa đạn đạo vào vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản

Thế giớiThứ Hai, 06/03/2017 08:22:00 +07:00

CNN dẫn lời Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, sáng 6/3, Triều Tiên phóng 4 tên lửa đạn đạo về phía vùng biển phía Đông nước này, 3 trong số đó hạ cánh xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Theo CNN, động thái này diễn ra trong lúc Hàn Quốc và Mỹ đang tập trận chung, hoạt động mà Triều Tiên luôn cho là để chuẩn bị xâm lược.

Kwon Ki-joon, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, các tên lửa này đã bay khoảng 1.000 km trước khi hạ cánh. Chúng được được phóng đi từ bãi thử Tongchang-ri, nằm ở tỉnh Pyongan, miền Bắc Triều Tiên và bay về phía vùng biển phía Đông của nước này.

1037248956

 Ảnh minh họa

Liên quan sự kiện này, Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn đã triệu tập cuộc họp của Hội đồng an ninh nước này vào 9h sáng 6/3 (giờ địa phương), CNN cho biết thêm.

Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc đang cố gắng xác định loại tên lửa được sử dụng trong vụ phóng xảy ra lúc 7h36 sáng 6/3 (giờ địa phương).

Theo một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, đây có thể là một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa 'có khả năng vươn tới đất liền của Mỹ'.

"Chúng tôi đang phân tích để xác định phạm vi bay của nó. Sẽ mất một thời gian trước khi đưa ra kết quả cuối cùng dựa trên dữ liệu vệ tinh của Mỹ", vị quan chức này nói thêm.

Tùng Đinh (Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn