Olympic 2012: Thế vận hội của những... scandal

Thể thaoThứ Sáu, 03/08/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News)- Bắt bớ, lộ hàng, tiểu xảo... những thông tin gây sốc về Olympic 2012 liên tục xuất hiện trong ngày thi đấu thứ sáu.

(VTC News)- Bắt bớ, lộ hàng, tiểu xảo... những thông tin gây sốc về Olympic 2012 liên tục xuất hiện trong ngày thi đấu thứ sáu.
1. Scandal dàn xếp thi đấu thứ ba sau cầu lôngbóng đá. Trong ngày thi đấu thứ sáu, lẽ ra người hâm mộ Liên hiệp Anh đã được hưởng trọn vẹn niềm vui chiến thắng nếu tấm HCV thứ 5 từ VĐV đua xe đạp lòng chảo Chris Hoy không dính phải scandal.
Ban huấn luyện đội đua xe đạp Liên hiệp Anh thanh minh lời tiết lộ gây chấn động của Hindes chỉ là hiểu nhầm về ngôn ngữ (Hindes là VĐV gốc Đức, nói tiếng Anh không sõi). 

Theo tiết lộ của Phillip Hindes, một thành viên trong đội đua xe Liên hiệp Anh, chính đàn anh Chris Hoy đã "xúi giục" anh ta chủ động ngã trong khi thi đấu nếu xuất phát lỡ đà. Theo luật, một VĐV nếu ngã lần đầu tiên sẽ được cho xuất phát lại từ đầu để bảo toàn thành tích cho cả đội đua. Dù không bị điều tra nhưng uy tín của Chris Hoy và tấm HCV anh vừa giành được đã bị sứt mẻ nghiêm trọng trong lòng giới mộ điệu.
2. Trung Quốc đổ lỗi cho ban tổ chức London 2012. Thừa nhận sai lầm chính thuộc về các đoàn thể thao Trung Quốc, Hàn Quốc và Indonesia (có 8 VĐV bị trục xuất về nước vì thi đấu thiếu tích cực) nhưng HLV trưởng tuyển cầu lông Trung Quốc Li Yongbo khẳng định ban tổ chức cũng không thể tránh né trách nhiệm.
 "Hai VĐV Trung Quốc có lỗi nhưng không phải tội ác gì ghê gớm".
"Các VĐV Zang và Xiaoli có lỗi nhưng nó không gây ra hậu quả nghiêm trọng. Nếu ủy ban Olympic quốc tế và liên đoàn cầu lông thế giới muốn chúng tôi kiểm điểm sự việc thì họ cũng nên gửi một công văn tương tự tới ban tổ chức môn thi", Li Yongbo phát biểu trên Tân Hoa Xã.

3. VĐV chèo thuyền tuyển Úc nhập viện rồi vào... nhà giam. Trước khi ngày thi đấu thứ sáu Olympic bắt đầu, Joshua Booth, VĐV rowing 21 tuổi của đoàn thể thao Úc đã dính líu tới một vụ ẩu đả bên ngoài một quán rượu tại Egham, Surrey. Sau một đêm bị giữ tại sở cảnh sát, anh này đã được thả ra và trở lại làng VĐV.
Joshua Booth nổi tiếng hơn cả các VĐV đoạt HCV cho đoàn thể thao Úc.

4. Trò đùa chết người của một tờ báo Úc. Tờ Telegaph (Anh) vừa đăng tải bức ảnh bảng xếp hạng gây tranh cãi của một tờ báo giấy giấu tên của Úc lên tài khoản Twitter. Điều đặc biệt là tờ báo này đã tự ý đổi tên các đoàn Hàn Quốc và Triều Tiên thành "Nice Korea" và "Naughty Korea" ("Triều Tiên tốt" và "Triều Tiên xấu").
 Ngày thi đấu đầu tiên bộ môn bóng đá, Triều Tiên cũng từng là nạn nhân của một sự cố khi họ bị gán với quốc kỳ của Hàn Quốc.

Không rõ ban biên tập tờ báo có dụng ý đùa vui hay ẩn đằng sau đó là động cơ chính trị. Hiện, bức ảnh này đang được lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt.
5. Khán giả truyền hình NBC (Mỹ) bị sốc vì cảnh giật áo của các nữ VĐV bóng nước. Trong trận đấu giữa Mỹ và Tây Ban Nha, một VĐV đến từ bán đảo Iberia đã chơi tiểu xảo nắm và giật áo đối phương. Vô tình, ống kính camera dưới nước đã ghi lại trọn vẹn cảnh hiếm có này.

Clip gây sốt trên mạng hiện nay về Olympic 2012.

Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn