Obama gọi vụ bắn cảnh sát ở Dallas là 'cuộc tấn công hèn hạ'

Thế giớiThứ Sáu, 08/07/2016 19:18:00 +07:00

Phát biểu ngay sau vụ tấn công ở Dallas, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết ông đã gọi điện cho Thị trưởng Dallas Mike Rawling để chia buồn và cam kết hỗ trợ truy lùng nghi phạm.

Từ thủ đô Warsaw của Ba Lan, tổng thống Obama khẳng định chưa thể xác định nhân thân kẻ xả súng nhưng gọi hành động tấn công cảnh sát là “xấu xa, đầy toan tính và hèn hạ”.

"Cảnh sát ở Dallas đang làm nhiệm vụ của họ để bảo vệ an toàn của người dân trong một cuộc biểu tình hòa bình. Những nhân viên hành pháp đó lại trở thành mục tiêu. Tôi nói thay cho mỗi công dân Mỹ, khi tôi nói rằng chúng ta lo ngại và chúng ta đoàn kết vì người dân và lực lượng cảnh sát ở Dallas", tổng thống Mỹ nói, và không quên nhắc rằng cuộc tấn công ở Dallas là dịp để tất cả thấy được những hy sinh mà lực lượng cảnh sát dành cho người dân.

Tổng thống Obama phát biểu về vụ tấn công cảnh sát ở Dallas từ Warsaw, Ba Lan

Tổng thống Obama phát biểu về vụ tấn công cảnh sát ở Dallas từ Warsaw, Ba Lan

Ông chủ Nhà Trắng cũng một lần nữa nhắc tới vấn đề các vũ khí tấn công đang đe dọa người dân Mỹ. "Chúng ta biết rằng khi người dân dễ dàng có các vũ khí mạnh, nó khiến những cuộc tấn công như thế này (vụ việc ở Dallas) trở nên đẫm máu hơn, bi kịch hơn", BBC dẫn lời Obama nói. "Và trong những ngày tới đây, chúng ta cũng sẽ phải cân nhắc về thực tế này."

Ông Obama từng nhiều lần bày tỏ mong muốn có những cách kiểm tra lý lịch nghiêm khắc hơn và hạn chế các vũ khí có khả năng sát thương cao. Tuy nhiên, Quốc hội Mỹ không thể hiện nhiều sự đồng thuận với Obama trong việc theo đuổi các biện pháp này.

Video cảnh sát Mỹ bao vây kẻ tấn công ở Dallas

Tổng thống Obama đang dự hội nghị thượng đỉnh NATO cùng các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) ở Warsaw, Ba Lan. Phát biểu trước các phóng viên, ông Obama tôn vinh các cảnh sát: “Tất cả nước Mỹ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới những người đang khoác trên mình bộ cảnh phục màu xanh để bảo vệ cộng đồng mỗi ngày”.

Những kẻ tấn công, trong đó có hai tay súng bắn tỉa, đã gây ra vụ việc máu nhất nhằm vào lực lượng thực thi pháp luật Mỹ kể từ sự kiện 11/9/2001. Vụ tấn công khiến 5 cảnh sát thiệt mạng và 6 người bị thương. Nó diễn ra khi đám đông đang tuần hành tại Dallas, nhằm phản đối cảnh sát trong hai vụ sát hại công dân da màu gây chấn động dư luận Mỹ những ngày vừa qua ở các bang Minnesota và Louisiana.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn