Nữ bệnh nhân có tới 30 khối u nằm chi chít trong tử cung

Sức khỏeThứ Sáu, 04/11/2016 10:55:00 +07:00

Kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) xác định 30 khối u có đường kính từ 26 đến 60 mm nằm chi chít trong tử cung của bệnh nhân.

Lượng khối u nhiều choán gần hết diện tích lòng tử cung gây mất máu rất nhiều trong những ngày đèn đỏ. Các u lớn nhô lên làm cho bề mặt bụng bệnh nhân gồ ghề trông rất đáng sợ.

u-xo-tu-cung-1782-1478183632

 30 khối u xơ đường kính từ 26 đến 60 mm đã bị đốt bằng sóng siêu âm MRI HIFU. Ảnh: MĐ.

Bác sĩ đã chỉ định điều trị bằng phương pháp MRI HIFU, tức là dùng năng lượng sóng siêu âm hội tụ để đốt các khối u dưới định vị cộng hưởng từ để bảo tồn tử cung.

Ca điều trị kéo dài gần 4 giờ, 30 khối u của bệnh nhân đã bị hoại tử hoàn toàn mà không ảnh hưởng đến chức năng của tử cung. Bệnh nhân hồi phục nhanh và xuất viện ngay trong ngày.

Bác sĩ Nguyễn Minh Đức, Bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang (TP.HCM) điều trị cho chị Thụy, giải thích u xơ tử cung là khối u lành tính xuất phát từ cơ tử cung. Đây là bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản từ 30 đến 50.

U thường gây nhiều triệu chứng như rối loạn kinh nguyệt và chèn ép vào vùng chậu khiến bệnh nhân rất mệt mỏi, đặc biệt vào những ngày đèn đỏ

u-xo-tu-cung1-png-3137-1478183632

Bác sĩ điều khiển thiết bị phát năng lượng sóng siêu âm để điều trị u xơ tử cung. Ảnh: TN.

Bác sĩ Đức khuyên chị em nên khám sức khỏe phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm các bệnh lý ung thư cổ tử cung, u xơ và lạc nội mạc tử cung vốn rất phổ biến ở Việt Nam.

Việc phát hiện và điều trị sớm mang lại rất nhiều lợi ích cho người bệnh, tránh để u phát triển quá lớn hoặc quá nhiều sẽ khó điều trị triệt để.

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn