Những thung lũng nho nổi tiếng 'đẻ ra tiền' ở Mỹ

Kinh tếThứ Tư, 24/02/2016 11:24:00 +07:00

Đây một loạt hình ảnh những thung lũng nho nổi tiếng “hái ra tiền” và thu hút đông đảo du khách trên nước Mỹ.

 Đây một loạt hình ảnh những thung lũng nho nổi tiếng “hái ra tiền” và thu hút đông đảo du khách trên nước Mỹ.

 Thung lũng nho Napa được xem là mảnh đất rượu vang California (Mỹ), ngôi nhà của những vườn nho nổi tiếng nhất thế giới.
  Thung lũng Napa, là vùng làm vang chất lượng hàng đầu thế giới được giới chuyên gia công nhận từ năm 1976 khi chai vang Napa Valley chiến thắng vang Pháp, giành được giải quán quân trong cuộc thi Paris Wine Tasting.
 Diện tích trồng nho tại đây chỉ bằng 1/8 so với vùng Bordeaux Pháp và hàng năm chỉ sản xuất ra 4% sản lượng rượu so với toàn vùng California. Tuy nhiên, đến 80% sản lượng lại được tiêu thụ ngay trong nội địa Mỹ. Vì vậy, sản phẩm Napa Valley trên thị trường rượu thế giới không nhiều.
  Trên ảnh là vườn nho của gia đình Trefethen, bên ngoài thị trấn Napa, thuộc thung lũng Napa, bang California. Loại rượu từ vườn nho này từng đoạt giải cao nhất của hội rượu vang Chardonnay. Thương hiệu vang của gia đình Trefethen đã có chỗ đứng vững chắc trong 30 năm qua.
  Thung lũng nho tại thành phố Traverse, Michigan (Mỹ), xếp hạng thứ 13 trong các khu sản xuất rượu vang thượng hạng của Mỹ.
  Thung lũng nho ở Traverse trở nên nổi tiếng quốc tế đối với loại rượu vang trắng như Chardonnay và Pinot Grigio.
 Khu vườn nho rộng lớn nằm cạnh sông Finger Lakes ở ngoại ô New York (Mỹ).
 Finger Lakes được TripAdvisor bầu chọn là một trong những xứ sở rượu vang hàng đầu tại Mỹ và được những tín đồ rượu vang ngưỡng mộ và yêu mến.
  Vườn nho Lone Star ở Texas Hill Country là khu vực sản xuất rượu vang lớn thứ 5 ở Mỹ.
 Khu vườn nho này là một trong những vùng rượu vang phát triển nhanh nhất trong nước và cũng là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch.
 Thung lũng Monticello Wine Trail, bang Virginia: Những con đường mòn đất màu nâu đỏ, những cánh đồng nho tim tím là những điểm cuốn hút du khách đến với thung lũng Monticello Wine Trail.
Được mệnh danh là quê hương rượu vang ở Mỹ, nơi đây có nhiều hầm rượu vang nằm rải rác dọc theo khu nhà nghỉ, khách sạn, đường mòn đi bộ và vườn cây ăn trái.

Nguồn: Kiến Thức

Bình luận
vtcnews.vn