Những phần mềm giúp bạn tập trung trong việc gõ văn bản

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 16/11/2010 01:21:00 +07:00

(VTC News) - Nếu muốn tập trung hoàn toàn vào công việc gõ văn bản của mình, bạn hãy thử một trong các phần mềm dưới đây.

(VTC News) - Nếu muốn tập trung hoàn toàn vào công việc gõ văn bản của mình, bạn hãy thử một trong các phần mềm dưới đây.

Máy tính của bạn được thiết kế với khá nhiều phiền toái: biểu tượng nhấp nháy trong khay hệ thống, tiếng loa nhắc nhở, biểu tượng của trình duyệt trong Quick Launch nháy đỏ. Vì vậy, hãy cùng xem năm ứng dụng gõ văn bản phổ biến không làm cho bạn phân tâm như những phần mềm trên.

 

1. FocusWriter

FocusWriter là một ứng dụng gõ văn bản toàn màn hình miễn phí với trọng tâm là một không gian hoàn toàn là văn bản mà vẫn không bị mất các chức năng khác. Giao diện người dùng được ẩn ở các cạnh của màn hình, ví dụ, kéo chuột lên phía trên của màn hình bạn sẽ thấy thanh công cụ.  FocusWriter có hỗ trợ phông nền, bạn có thể sử dụng bốn màu nền có sẵn hoặc tạo ra những background mới bằng sự kết hợp của riêng bạn. FocusWriter hỗ trợ việc theo dõi công việc hàng ngày, đếm từ và tính thời gian bạn bỏ ra để gõ văn bản, kiểm tra chính tả, thể hiện thời gian thực trên các biến như từ và số trang, và duyệt tài liệu theo thẻ.

 

2. WriteMonkey

WriteMonkey là ứng dụng miễn phí, di động, và được thiết kế hợp lý cho Windows. Mỗi chức năng và lệnh trong các ứng dụng có thể truy cập qua phím tắt trên bàn phím-bạn có thể viết một tài liệu từ đầu đến cuối mà không cần sử dụng con chuột của mình. WriteMonkey hỗ trợ ngôn ngữ Markup như bôi đậm, in nghiêng, và chỉnh định dạng khác. Segement Focus là một tính năng giúp cho phần mềm chỉ làm nổi bật các đoạn văn bản bạn đang làm việc, điều này thật tuyệt vời cho gõ và chỉnh sửa các văn bản dài. WriteMonkey cũng bao gồm kiểm tra chính tả, tự động lưu, sao lưu tài liệu, và tích hợp vào Firefox qua add on It's All Text.

 

3. OmmWriter

OmmWriter cho Mac OS X là một trình soạn thảo văn bản giúp bạn có được sự tập trung cần thiết vào văn bản trong một môi trường thư giãn. Cấu hình mặc định của nó là một nền xám nhạt với vài hình cây cối  trong góc. Phiên bản miễn phí của ứng dụng đi kèm với ba loại hình ảnh và âm thanh – khi nâng cấp lên bản trả phí, bạn sẽ có một bộ 5 loại nền bổ sung. Chức năng chính của OmmWriter có thể sử dụng thông qua phím tắt hay một cách khác là bạn có thể kéo chuột qua không gian văn bản, thanh công cụ OmmWriter sẽ hiện ra với các tùy chỉnh cần thiết.

 

4. Q10

Q10 là một công cụ gõ văn bản cho Windows giúp bạn không mất tập trung vào những thứ khác. Giao diện của nó chẳng có gì ngoài một thanh công cụ nhỏ ở phía dưới hiển thị các ký tự, từ, và đếm trang. Bạn có thể bật / tắt thanh tác vụ này cho một không gian làm việc hoàn toàn tập trung. Không có thanh công cụ với giao diện đồ họa, tất cả các chức năng được truy cập qua phím tắt. Bạn có thể nhấn F1 trong khi mở ứng dụng để xem các hộp nhắc nhở. Q10 bao gồm các chức năng chính như kiểm tra chính tả, theo dõi công việc, giờ, và đếm từ.

 

5. WriteRoom

WriteRoom là một phần mềm được thiết kế cho hệ điều hành Mac OSX và các thiết bị sử dụng IOS. Mỗi phần giao diện trong WriteRoom, như thanh công cụ và thanh cuộn đều tự động được ẩn khi người dùng không sử dụng tới.WriterRoom có tính năng giữ các văn bản đang được xử lý ở trung tâm của màn hình để bạn luôn luôn tập trung vào  một vị trí nhất định. Bạn có thể tùy chỉnh các thiết lập cơ bản như màu nền và font chữ trong menu tùy chọn.
 

Xuân Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn