Những món quà 8/3 thiết thực, ý nghĩa nhất dành tặng mẹ

VideoThứ Tư, 07/03/2018 11:36:00 +07:00

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là một trong những dịp ý nghĩa nhất để thể hiện tình yêu, sự quan tâm tới mẹ - người sinh thành và nuôi dưỡng ta nên người.

Video: Cách làm bữa cơm ngon, đơn giản cho phái mạnh trổ tài ngày 8/3

Cùng tham khảo những món quà 8/3 đơn giản mà ý nghĩa, thể hiện lòng biết ơn chân thành, tình yêu của mỗi người con dành tặng cho mẹ.

Chậu hoa mẹ yêu thích

Đối với người phụ nữ, không ai có thể từ chối và cưỡng lại được vẻ đẹp của các loài hoa. Vì thế, đây có lẽ là món quà ý nghĩa và mang lại niềm vui lớn nhất dành cho mẹ trong ngày này.

qua tang me 8-3

Quà tặng mẹ 8/3 năm nay có thể là những chậu hoa mẹ yêu thích. Ảnh: Internet

Thay vì chỉ dành tặng mẹ một bó hoa hay lọ hoa cắm bàn như mọi khi, quà tặng mẹ 8/3 năm nay bạn có thể chọn một chậu mang loài hoa mà mẹ yêu thích như hồng, ly hay những loài hoa hợp nhất trong ngày 8/3: địa lan, cẩm chướng hồng, hoa mẫu đơn, hoa thủy tiên...

Quà handmade

Có khá nhiều thứ để bạn lựa chọn khi xác định tìm mua nguyên vật liệu để tự tay làm ra sản phẩm tặng mẹ, nó có thể ý nghĩa hơn rất nhiều khi là các món quà lưu niệm bạn chế tác có lồng ghép thêm tranh ảnh ghi lại những khoảnh khắc của mẹ và cả gia đình bạn.

Quà handmade dịp 8/3 cho mẹ thường có giá khá rẻ, tuy tốn rất nhiều công sức và thời gian của bạn nhưng bù lại chất lượng sản phẩm hoàn thiện hoàn toàn có thể theo mong muốn của bạn.

Mua sắm các vật dụng trong nhà

Thử hỏi còn gì thiết thực và ý nghĩa hơn việc mua sắm thêm các vật dụng trong nhà? Không ai khác mà chính là mẹ của bạn sẽ là người được thừa hưởng hết các chức năng của chúng trong công việc nội trợ hàng ngày.

qua tang me 8 3 2 3

Quà tặng 8/3 thiết thực nhất dành cho mẹ có lẽ là những vật dụng trong nhà. Ảnh: Internet 

Quà tặng 8/3 có thể là mua một cái máy giặt mới, mẹ đỡ phải giặt tay hàng ngày. Một chiếc tủ lạnh hiện đại có dung tích lớn chứa được nhiều đồ ăn hơn, các ngăn làm mát hiệu quả hơn mẹ không còn lo lắng về việc bảo quản thức ăn, lò nướng vi sóng không còn cảnh mẹ ngồi bắc bếp than nướng thịt khói nghi ngút.

Gợi ý thêm một vài vật dụng bạn có thể mua tặng mẹ dịp 8/3 như: Máy xay thịt, máy ép nước trái cây, bộ dao chuyên dụng gọt hoa quả, máy hút khói, tủ rửa chén tự động…

Đồ nữ trang

Đa phần phụ nữ đều yêu thích nữ trang. Bạn cũng có thể lựa chọn cho mẹ của mình một bộ đồ nữ trang với họa tiết đơn giản, trang nhã. Mẹ bạn sẽ vô cùng bất ngờ về món quà mà bạn dành tặng trong ngày 8/3.

qua tang me 8 3 3 6

Quà 8/3 tặng mẹ có thể là đồ nữ trang với họa tiết đơn giản, trang nhã. Ảnh: Internet

Nếu mẹ bạn đã lớn tuổi, các món đồ nữ trang thiết kế từ ngọc trai đen, đá quý hay ngọc trai trắng sẽ là mon quà phù hợp nhất.

Chụp một bộ ảnh cùng mẹ

Chắc hẳn rất hiếm khi mẹ và bạn chụp ảnh chung với nhau. Vì thế, một bộ ảnh lưu giữ kỷ niệm, nét thanh xuân tươi trẻ của mẹ và bạn là một điều gì đó vô cùng đặc biệt và ý nghĩa.

Váy áo lộng lẫy, chọn một địa điểm cả mẹ và bạn đều thích để chụp ảnh trong tiết trời đẹp quả thực là món quà vô giá. Để rồi sau này mỗi dịp được nhìn lại, bạn sẽ thấy yêu mẹ biết nhường nào.

Một chuyến du lịch

Quanh năm đầu tắt mặt tối trong nhà rồi, bây giờ mẹ được tặng một chuyến du lịch xả stress tại những khu resort cao cấp, khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng thì quá tuyệt vời.

qua tang me 8-3  y nghia 5

Cùng mẹ đi du lịch dịp 8/3 là một món quà trên cả tuyệt vời. Ảnh: Internet 

Tùy theo độ tuổi và sở thích của mẹ bạn để có thể chọn những tour du lịch phù hợp. Nếu mẹ bạn có tuổi, bạn nên chọn những tour du lịch ngắn ngày hoặc điểm đến không quá xa để mẹ bạn cảm thấy thoải mái nghĩ dưỡng. Nếu mẹ bạn thích khám phá hay chọn những điểm đến mới lạ, hấp dẫn để mẹ có những trải nghiệm thú vị nhất.

Vào bếp nấu ăn cho mẹ

Vào ngày 8/3, bạn có thể tự mình đi chợ để về chế biến những món ăn mà mẹ bạn ưa thích một cách bí mật. Bạn có thể cùng bố và anh chị em trai/gái thực hiện điều này bởi mẹ luôn mong muốn nhận được sự quan tâm chăm sóc của cả gia đình.

qua tang me 8 3 1 4

Vào bếp tự tay nấu ăn cho mẹ cũng là một món quà ý nghĩa tặng mẹ ngày 8/3. Ảnh: Internet 

Không cần phải chuẩn bị các món ăn quá cầu kỳ, bạn chỉ cần lựa chọn những món mẹ thích, bày biện mâm cơm thật đẹp, tươm tất. Bừa cơm do chính tay bạn chuẩn bị cùng cả gia đình nên chắc chắn mẹ bạn sẽ cảm thấy ngon miệng và hạnh phúc.

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn