Những loại cây nên đặt trong phòng khách

Kinh tếThứ Tư, 28/10/2015 06:40:00 +07:00

Đặt cây xanh trong phòng khách không chỉ làm cho căn nhà trở nên có sức sống, sang trọng và hài hòa hơn mà còn có thể đem đến vận may cho gia chủ.

(VTC News) - Đặt cây xanh trong phòng khách không chỉ làm cho căn nhà trở nên có sức sống, sang trọng và hài hòa hơn mà còn có thể đem đến vận may cho gia chủ.

Phòng khách được coi là diện mạo của cả ngôi nhà, là không gian sinh hoạt chung của mỗi gia đình, cũng là nơi thường xuyên tiếp đón khách ghé thăm nên việc trang trí nội thất ở phòng khách luôn được gia chủ coi trọng. Trong đó, cây xanh không chỉ làm cho căn nhà trở nên có sức sống, sang trọng và hài hòa hơn mà còn có thể đem đến vận may cho gia chủ.

Theo phong thủy, phòng khách thuộc thổ nên ưu tiên chọn những cây có dáng to đẹp, hoa tươi. Các cây mang sắc xanh-mộc, đỏ-hỏa, vàng-thổ khá phù hợp trong việc kích hợp nguồn khí cho phòng khách. Tránh cây gai nhọn, mềm rũ rượi hoặc cây hay bị rụng lá.

Những cây cảnh đặt trong phòng khách thường được chọn như vạn tuế, chuối đỏ, cây cọ, cây cau, chà là, thường xuân, cây sung cảnh, bonsai… Cũng có thể chọn chưng dương xỉ hoặc trầu bà có tác dụng lọc bụi, giảm khói thuốc, lọc các chất độc dễ bay hơi khác và mang lại không khí trong lành xanh mát cho phòng khách.

1. Cây xương rồng Bát tiên

Trang trí phòng khách, có thể đặt trên bàn trà một chậu Bát tiên để biểu đạt sự hiếu khách của gia chủ.

Cây xương rồng Bát tiên mang ý nghĩa như một cây cát tường, mang đến nhiều may mắn, thân cây có gai, dáng đẹp,  hoa đẹp và lâu tàn.

2. Cọ cảnh
 

Cây cọ có tác dụng sinh tài, giữ của, là loại cây có tác dụng cải thiện không khí trong nhà tốt nhất nên rất được mọi người ưa chuộng. Cọ cảnh thường có lá xòe rộng, màu xanh tươi, hơi bóng nên khi đặt trong phòng khách sẽ làm cho không gian có sức sống, trang trọng hơn.

3. Lan Quân tử

Người Trung Quốc rất ưa chuộng lan Quân Tử, họ coi nó như biểu tượng của thịnh vượng và tài khí.
cây cảnh đặt trong phòng khách
Lan Quân tử là loại cây được khuyên nên là một trong những cây cảnh đặt trong phòng kháchtốt cho gia chủ

Lan Quân Tử được coi như một “loài hoa kim tiền”, ngụ ý về sự giàu có và văn minh.

Lan Quân Tử có thể cảm nhận được tư tưởng của những người trong gia đình. Khi gia trung bất hòa hoặc đang ở trong vận hạn cây sẽ không nở hoa, còn khi sắp có niềm vui cây liền trổ hoa báo trước, đó tức là "Báo hỷ hoa".

Lan Quân Tử là loài cây ưa Dương và có thể phân biệt Âm Dương, bởi vậy khi bố trí tại các vị trí ẩm thấp, tối, cây sẽ phát triển yếu ớt, không ra hoa. Nhà nào thiếu Dương khí khi bày lan Quân Tử sẽ có phản ứng, theo đó gia chủ có thể cải tạo để nạp thêm ánh sáng mặt trời, tạo ra Dương khí.

Lan Quân Tử thuộc vào Ngũ hành Mộc khí rất ứng hợp với người mệnh nạp âm là Mộc (tuy nhiên các tuổi khác vẫn tốt, nhưng tuổi Mộc có thể dùng riêng cho mình).

4. Cây trầu bà

Cây trầu bà có lá to tròn màu xanh, xanh pha vàng hoặc màu đỏ lúc nào cũng mọc hướng lên trên, giúp xua đuổi tà ma, mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

5. Thường xuân

 
Là loại cây xanh tốt quanh năm, thường xuân có sức sống rất mãnh liệt, ngay cả trong mùa đông giá rét. Vì vậy, nó được xem là loại cây rất tốt theo phong thủy.

Theo quan niệm dân gian, một công dụng khác của dây thường xuân là khả năng trừ tà. Chính vì thế nó cũng là loài cây mang lại bình an, may mắn cho gia chủ nếu gia chủ chọn cây cảnh đặt trong phòng khách là loài này.


6. Cây Phát tài

Cây phát tài còn được gọi là cây phất dụ (do cách đọc của người Trung Quốc: phất dụ đồng âm với phát tài), trong phong thủy, đây là loài cây mang lại may mắn cho gia chủ.

Cây phát tài được coi là giải pháp phong thủy hiệu quả nhất cho nhà ở vì khi nó kết hợp với đối tượng khác có thể tạo ra 5 yếu tố về phong thủy khác nhau. Bản thân cây phát tài mang yếu tố mộc nhưng khi được trồng trong đá sẽ mang yếu tố thổ, trồng trong nước mang yếu tố thủy, chậu cây phát tài thắt thêm chiếc nơ màu đỏ lại mang yếu tố hỏa…

Cây phát tài có màu xanh tinh khiết, khiến ta luôn có cảm giác yên bình, thư thái khi đặt nó trong nhà.  

Bảo Bình(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn