Những điều giật mình về khách sạn bí ẩn ở Triều Tiên

Kinh tếThứ Hai, 07/03/2016 11:28:00 +07:00

Khách sạn Rugyong ở Bình Nhưỡng (Triều Tiên) là công trình khởi công xây dựng đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa khánh thành.

(VTC News) - Khách sạn Rugyong ở Bình Nhưỡng (Triều Tiên) là công trình khởi công xây dựng đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa khánh thành.
Nằm tọa lạc tại trung tâm Bình Nhưỡng, khách sạn Rugyong khi khởi công xây dựng với kỳ vọng sẽ trở thành khách sạn cao nhất thế giới. Công trình này được dự kiến hoàn thành năm 1989 nhân dịp Festival thanh thiếu niên quốc tế lần thứ 13. 
Tuy nhiên, từ Năm 1989, công trình này đã chậm tiến độ dần, đến năm 1992 thì công trình dừng xây dựng. Sau thời gian "đắp chiếu", một tập đoàn của Ai Cập đã tiếp tục xây dựng tòa nhà này.
Sau nhiều năm không xây dựng, công trình này đã được phủ kính bên ngoài. Trong khi bên trong không rõ đã có đường nước, điện và đồ đạc hay chưa.
Khách sạn Rugyong cao 330m với 100 tầng, bên trong có 1000 phòng với 5 nhà ăn xoay. Nhìn bên ngoài Rugyong có cấu trúc hướng lên trời như kim tự tháp. Rugyong có nghĩa là "thủ phủ của những cây liễu". 
Một số hình ảnh của khách sạn này:
 Khách sạn Rygyong nằm giữa trung tâm Thủ đô
 Bên ngoài phủ kính còn bên trong vẫn chưa có các nội thất
 Ảnh cận cảnh khách sạn khi việc xât dựng bị đình trệ
 
 Khách sạn trước và sau khi phủ kính
Lớp kính xanh đã tạo nên màu sắc mới cho khách sạn hạng sang này 
 
Bên trong khách sạn có hàng ngàn phòng ở, nhà hàng xoay hiện đại 

Nghi Dung
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn