Những điều cấm khi ăn hồng nhiều người mắc phải

Sức khỏeThứ Bảy, 01/10/2016 11:48:00 +07:00

Hồng là loại quả mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp, nhưng không phải ai cũng có thể ăn hồng và ăn vào bất cứ lúc nào.

Không ăn cùng trứng

Ăn hồng ngay sau khi ăn trứng là một trong những nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm và viêm ruột cấp tính, có thể dẫn tới nôn mửa. Khi đó cần ngay lập tức uống dung dịch gồm 20 g muối và 200 ml nước sôi hoặc có thể sử dụng nước ép gừng tươi trộn với nước ấm. Nếu không nôn được, cần phải uống nhiều lần để thúc đẩy nôn mửa. Sau đó, phải dùng thuốc nhuận tràng để loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể.

1e1f3bcc-4c6c-4b66-ae6d-c69d08b5a238

 Ăn hồng ngay sau khi ăn trứng là nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm 

Không nên ăn lúc đói

Không nên ăn hồng lúc đói vì trong quả hồng có chứa chất tanin và pectin. Lúc này, hai chất dưới tác động của axit dạ dày sẽ hình thành sỏi. Nếu sỏi không được đào thải ra ngoài sẽ gây tắc nghẽn đường tiêu hóa và gây ra những cơn đau bụng trên, nôn mửa, nôn ra máu rất nguy hiểm. Tốt nhất nên ăn hồng khi bụng chưa đói để không làm tổn thương dạ dày.

Không ăn vỏ hồng

Phần lớn chất tanin trong quả hồng đều tập trung ở phần vỏ và rất khó khử sạch. Nếu ăn cả vỏ hồng sẽ nguy hại cho dạ dày vì tanin có thể hình thành bã, vì vậy cần gọt sạch vỏ và chỉ ăn hồng đã chín để bảo vệ cho sức khỏe.

Không ăn cùng thịt ngỗng

Trong thịt ngỗng có chứa lượng protein rất dồi dào, nếu kết hợp với chất tanin trong quả hồng rất dễ ngưng tụ thành protein acid tannic. Chất này tích tụ trong dạ dày sẽ gây ra những cơn đau bụng, sốt cao, trong trường hợp nặng có thể dẫn đến tử vong nếu không được chữa trị kịp thời.

qua-hong-ngoisao.vn

 Ăn hồng kết hợp với thịt ngỗng đe dọa sức khỏe con người

Không ăn khi uống rượu

Ăn hồng cùng uống rượu có thể gây tắc ruôt. Theo Đông y, quả hồng có tính hàn, còn rượu vị cay hơi đắng, tính nóng có độc. Chất tanin trong quả hồng khi đi vào dạ dày gặp rượu sẽ tạo thành một chất dính nhầy, dễ kết hợp với cellulose tạo thành cục máu đông, gây khó tiêu, để lâu ngày sẽ gây tắc ruột.

Không ăn chung với khoai lang

Dạ dày sẽ bị đe dọa khi ăn hồng chung với khoai lang. Trong khoai lang chứa nhiều tinh bột, khi vào trong dạ dày sẽ sản sinh một lượng lớn axit dạ dày. Nếu ăn thêm hồng thì các chất tanin và pectin trong đó sẽ kết tủa dưới tác dụng của axit dạ dày, từ đó hình thành sỏi không hòa tan, vừa gây khó khăn cho hệ tiêu hóa. Nghiêm trọng hơn có thể khiến xuất huyết dạ dày hoặc viêm loét dạ dày đe dọa đến sức khỏe.

Video: Công dụng kì diệu từ nước ép quả sim

Thúy Nga (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn