Nhện góa phụ và vết cắn kinh khủng

Sức khỏeThứ Tư, 06/08/2014 06:43:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ sau vài phút, vết nhện cắn đã tấy đỏ, sưng to gấp 3 lần kích cỡ bình thường, và nếu nạn nhân không bệnh viện kịp thời có thể đã mất một chân.

(VTC News) - Chỉ sau vài phút, vết nhện cắn đã tấy đỏ, sưng to gấp 3 lần kích cỡ bình thường, và nếu nạn nhân không bệnh viện kịp thời có thể đã mất một chân.

Ông Jason Butler, 41 tuổi, sống tại Barry, South Wales nước Anh đã bị một con nhện độc cắn vào cổ chân trong khi trong đang di chuyển vài chiếc hộp trong vườn. Ông Butler cho biết, khi ông đang di chuyển những chiếc thùng thì thấy có 5 năm con nhện bò ra. Khi đó, ông đã nghĩ chúng chỉ là những con nhện bình thường và chủ quan không đề phòng chúng. 

Thế nhưng, bất ngờ một con đã bò tới và cắn vào cổ chân của ông. Chỉ một lúc sau đó, vết cắn sưng tấy to gấp 3 lần kích cỡ bình thường khiến ông đau buốt và không thể đi lại được.

Ông Jason Butler đã suýt bị mất bên chân trái do nhện độc cắn. 

Mặc dù, ông đã được bác sĩ riêng tiêm thuốc kháng sinh giúp kháng khuẩn và chống nhiễm trùng nhưng vết cắn vẫn tiếp tục tấy đỏ và có dấu hiệu hoại tử.

Vết thương nhện cắn ở cổ chân ông Butler.  

Gia đình đã đưa ông đến bệnh viện đại học Wales tại thành phố Cardiff. Tại đây, các bác sĩ đã chẩn đoán và tiến hành phẫu thuật gấp. Ông Butler cho biết, ông đã rất may mắn vì được đưa đến bệnh viện kịp thời, nếu chậm trễ chút nữa có thể ông đã bị mất một bên chân.

Hiện nay tình trạng của ông Butler đang dần hồi phục, tuy nhiên, ông vẫn trong phải theo dõi và chăm sóc vết thương trong vòng 6 tháng nữa.

Mặc dù đã được phẫu thuật lấy hết chất độc nhưng ông Butler vẫn phải điều trị thêm 6 tháng để vết thương hồi phục hoàn toàn. 

Mặc dù các chuyên gia y tế không nhận định về loại nhện đã cắn nhưng ông Bulter và vợ là Sonia khẳng định rằng đó là loài nhện góa phụ. 

Ông Bulter cho biết: "Mọi người đều bị bất ngờ khi có không ít người bị loài nhện này tấn công giống như tôi. Và trước đó, cũng đã xảy ra một trường hợp nhện độc cắn nguy hiểm nhất tại nước Anh. Tôi muốn cảnh báo mọi người hãy cẩn trọng với những con nhện”.

Nhện góa phụ là loài nhện độc có màu đen bóng, thân tròn trông giống một hộp sọ, và những chiếc chân dài có thể lên tới 15cm. 

Con nhện góa phụ đầu tiên được phát hiện Torquay, Devon (nước Anh) vào năm 1879, khi chúng được đưa vào đất liền từ quần đảo Madeira và quần đảo Canary trong một lô hàng chuối. 

Ngô Hà (Theo Dailymail)

Bình luận
vtcnews.vn