Nhân viên đại lý VNA "vòi" tiền phải thôi việc

(VTC News) – Công ty Hoàng Nhất Long, đại lý bán vé của VNA, đã buộc thôi việc nhân viên Trương Quang Tiền, người đã "vòi" anh Dương Quang Tùng phải nộp thêm 100.000 đồng để đổi vé máy bay.

Ngày 22/6, phòng phát triển bán – Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (văn phòng miền Nam, VietNam Airlines - VNA) đã có công văn phúc đáp về việc nhân viên đại lý của VNA "đòi" anh Dương Quang Tùng phải nộp thêm tiền, được phản ánh trong bài “Khách hàng tố đại lý tự ý nâng giá vé máy bay”.

Theo công văn do bà Nguyễn Thị Việt Thu – Phó trưởng phòng phát triển bán kí, VNA hoàn toàn không có chủ trương thu phí dịch vụ đối với các vé máy bay nội địa. Mọi trường hợp thu thêm phí ngoài giá vé đều trái với các qui định của VNA.

  Máy bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - TP.HCM (ảnh minh họa: N.D) 

Máy bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - TP.HCM (ảnh minh họa: N.D) 


Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của VTC News, VNA đã tiến hành điều tra, làm việc với tất cả các bên có liên quan như Công ty Hoàng Nhất Long (nơi nhân viên bán vé đòi thu tiền dịch vụ của khách hàng), đại lý bán vé máy bay Phú Thịnh (đại lý chính thức của VNA – đây chính là đại lý đặt vé cho Công ty Hoàng Nhất Long), VNA xác nhận sự việc như sau: GĐ Công ty Hoàng Nhất Long – ông Nguyễn Đặng Duy Bảo trình bày với VNA rằng không chủ trương thu thêm phí dịch vụ trong hoạt động bán vé máy bay.

Theo đó, việc nhân viên Trương Quang Tiền tự ý đề nghị mức phí dịch vụ 100.000 đồng ngoài giá vé chính thức để đặt chỗ cho khách là hoàn toàn sai nguyên tắc.

VNA khẳng định hiện đang áp dụng hệ thống quản lí chỗ tự động Sabre, số chỗ mở bán được hiển thị như nhau trong toàn hệ thống của VNA trong cũng như ngoài nước, nên hoàn toàn không có việc ưu tiên cho bất kì đại lý nào trong việc xác nhận chỗ. VNA cũng khẳng định qua quá trình điều tra, hoàn toàn không có sự can thiệp của cá nhân nào trong việc đặt chỗ cho trường hợp của anh Tùng.

Sau khi tiến hành làm rõ sự việc, lãnh đạo Công ty Hoàng Nhất Long đã xử lý kỉ luật, buộc thôi việc nhân viên Trương Quang Tiền vì có hành vi tự ý thu lợi cá nhân. Đối với đại lý chính Phú Thịnh,VNA buộc đại lý này phải chịu trách nhiệm liên đới về vụ việc này. Qua đó, VNA quyết định ngừng truy cập đối với user đã đặt và hủy chỗ trong vòng 1 tháng.

Từ vụ việc này, VNA cũng đưa ra khuyến cáo khi có nhu cầu đặt vé máy bay, NTD nên đến đặt mua tại các phòng vé và đại lý chính thức có giấy chứng nhận của VNA.

Việt Dũng

Bạn có đồng tình với quyết định đưa ra của VNA đối với nhân viên "vòi" tiền khách hàng hay đã bao giờ gặp những trường hợp tương tự. Hãy gửi phản ánh về cho chúng tôi vào ô thảo luận phía dưới bài viết. Trân trọng cám ơn!

Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN