Nhấn mí làm đẹp tại spa gần nhà, cô gái trẻ loét cả giác mạc, suýt mù

Sức khỏeThứ Năm, 11/07/2019 00:05:00 +07:00

Cô gái lâm tình trạng mờ mắt, cộm, sưng nề và đau nhức sau khi nhấn mí tại spa gần nhà.

TS. BS Phạm Hồng Vân - Phó Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và cấp cứu cho bệnh nhân L.P.T., 25 tuổi, trú tại Lào Cai. Người này bị loét giác mạc do đi nhấn mí tại spa.

Để có đôi mắt to, đẹp hơn, khoảng 3 tuần trước chị T. có tìm đến một cơ sở làm đẹp ở Lào Cai để nhấn mí.

Sau đó, chị bắt đầu có biểu hiện giảm dần thị lực mắt trái, mắt mờ, cộm, mi phù nề, đau nhức. Phản ánh với cơ sở spa trên, chị được nhân viên tư vấn dùng kháng sinh.

Dù “kiên trì” dùng thuốc, tiêm kháng sinh tới 3 tuần, nhưng mắt chị T. vẫn không đỡ mà ngày càng nặng thêm, gây đau nhức, sưng nề… Hoảng sợ, chị tới Bệnh viện Mắt Trung ương để thăm khám, điều trị.

22

 Dị vật là sợi chỉ được lấy ra khỏi mắt bệnh nhân. (Ảnh: BSCC)

Kết quả cho thấy, sợi chỉ nhấn mí xuyên qua kết mạc mi trên, cọ vào giác mạc gây loét giác mạc của bệnh nhân. Để điều trị, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật loại bỏ dị vật. Quá trình mổ, người bệnh được xử lý, loại bỏ dị vật và điều trị tích cực.

Theo TS.BS Phạm Hồng Vân, thời gian gần đây, bệnh viện tiếp nhận khá nhiều trường hợp biến chứng do phẫu thuật tạo mí cũng như luồn chỉ nhấn mí. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mi mắt phù nề, xuất huyết, kết mạc cương tụ, trợt loét giác mạc do chỉ nhấn mí hoặc do tổn thương cân cơ nâng mi… rất nguy hiểm.

“Mỗi ngày con người phải chớp mắt hàng nghìn lần, mỗi lần như vậy sợi chỉ sẽ cọ xát vào giác mạc và làm tổn thương giác mạc. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời chắc chắn sẽ gây loét giác mạc kéo dài và ảnh hưởng nghiêm trọng tới thị lực”, bác sĩ Vân nói.

Bác sĩ Hồng khuyến cáo, với người dân, nhấn mí, cắt mí làm đẹp là phương pháp rất phổ biến. Bác sĩ thực hiện thủ thuật này phải được đào tạo bài bản, có chứng chỉ hành nghề chứ không phải bởi các nhân viên spa hoặc người không rõ tay nghề.

Bởi vậy, người dân nên tìm đến những cơ sở làm đẹp chuyên khoa uy tín, có chuyên môn để đảm bảo sức khỏe, tránh biến chứng nặng nề có thể xảy ra.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn