• Zalo

Nhà khoa học Mỹ tìm thấy dấu vết côn trùng trên sao Hỏa?

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 21/11/2019 14:50:00 +07:00

Nhà nghiên cứu William Romoser, Đại học Ohio, Mỹ vừa tuyên bố tìm thấy dấu vết của lớp côn trùng trên sao Hỏa, trong các bức ảnh được chụp bởi tàu Curiosity.

Theo nhận định của William Romoser, trên sao Hỏa vẫn có các dạng sống tương tự như động vật chân đốt ở Trái Đất. Những sinh vật này sở hữu đặc điểm giải phẫu tương tự như cánh, râu và cơ thể đối xứng phân đoạn.

FB-Lyosha-218-750x422

Nhà khoa học Mỹ tìm thấy bằng chứng côn trùng trên sao Hỏa.

Nhà côn trùng học người Mỹ kiểm tra cẩn thận các bức ảnh được chuyển về từ sao Hỏa, sau đó phân tích cấu trúc nổi bật của các lớp đất lỏng. Nhiều hình ảnh cụ thể là bằng chứng về loài côn trùng có thể bay và di chuyển trên mặt đất.

Tuy nhiên, Tạp chí khoa học nổi tiếng Science Alert cho rằng William Romoser có thể bị “nhầm lẫn” bởi những bức ảnh có đặc điểm “giống như côn trùng” trên sao Hỏa.

Theo Science Alert, các ảo ảnh lan rộng Pareidolia trong vũ trụ nói chung và Sao Hỏa nói riêng là những hình ảnh xuất hiện ngẫu nhiên, giống khuôn mặt người hay động vật. Ví dụ nổi tiếng về Pareidolia là bức ảnh “Mặt người trên sao Hỏa”, là sự kết hợp giữa ánh sáng, vùng tối và độ phân giải thấp của máy ảnh khi chụp.

Bạch Dương

Bạn chưa nhập nội dung bình luận

vtc.vnGửi bình luận

Họ tên tối thiểu 2 ký tự !

Thưởng bài báo