Nhà giàu chơi xe, mua nhà, sưu tập máy bay Thế Chiến II

Kinh tếChủ Nhật, 18/09/2011 02:59:00 +07:00

(VTC News) – Không chỉ mua xe sang, nhà đắt tiền mà các tỷ phú còn có những kiểu sưu tập đồ "độc", có một không hai với giá vào loại “khủng”.

(VTC News) – Không chỉ mua xe sang, nhà đắt tiền mà những người giàu còn có kiểu mua các đồ độc có một không hai với giá vào loại “khủng”.

 

1.Leonardo Dicaprio mua xe

 

 

Nam diễn viên Leonardo Dicaprio vừa tậu chiếc xe hybrid 2012 Fisker Karma. Số tiền mà ngôi sao này bỏ ra là 100.000 USD. Cựu tổng thống My Algore và Cựu ngoại trưởng Mỹ Colin Powell cũng đang chờ đợi sở hữu chiếc xe này.

2.Triệu phú Donald Trump tậu máy bay riêng

 

 

Cách đây không lâu, triệu phú Trump đã mua lại chiếc máy bay Boeing 757 từ Paul Allen (người sáng lập hãng Microsoft) với giá 100 triệu USD.  Ngay lập tức, ông đã cho dát vàng lên chiếc máy bay của mình, ngay cả dây an toàn cũng được phủ vàng, các vật dụng trên máy bay được gắn logo riêng.

3. Richard Branson mua tàu khám phá đại dương

 

 

Branson người sáng lập tập đoàn Virgin đồng thời là người sở hữu đảo riêng Necker vừa qua đã mua chiếc tàu ngầm bay có tên “Nymph”, để khám phá đại dương sâu thẳm. Đây là chiếc tàu gần giống may bay trực thăng, có thể chở được 4- 6 hành khách. Branson cho thuê chiếc tàu này với giá 25.000 USD/tuần.

4. Tỷ phú Prokhorov mua máy trượt tuyết ảo

 

 

Tỷ phú Nga Prokhorov sở hữu nhiều món đồ rất tuyệt vời, trong đó có bộ đồ tập thể thao được mua với gía 200 triệu USD. Trong đó, phải kể đến là một thiết bị chuyên dùng để trượt tuyết ảo.

5. Paul Allen sưu tập máy bay từ Chiến tranh Thế giới II

 

 

Paul Allen chuyên sưu tập những chiếc máy bay từ thời chiến tranh Thế giới Thứ Hai. Trong bộ sưu tập của Allen có các máy bay như: Republic P-47D Thunderbolt, Curtiss 40C Tomahawk, Polikarpov U-2/Po. Ông đã chi một số tiền không nhỏ vào khoảng 5 triệu USD cho bộ sưu tập đặc biệt này. Để công chúng có thể chiêm ngưỡng những siêu phẩm máy bay đẹp mắt, Paul Allen đã mở cửa bảo tang có tên “The Flying Heritage”.

6. Mua điền trang và trang bị đội chữa cháy

 

 

Đạo diện George Lucas đã chi 100 triệu USD để mua điền trang Skywallker tại California. Ông cũng chi một số tiền không nhỏ để bảo vệ điền trang này. Đặc biệt trong số đó là đội chữa cháy gồm 12 nhân viên làm việc toàn thời gian cùng một số tình nguyện viên và 2 xe cứu hỏa.

7. Nhà đầu tư vàng mua áo của Michael Jackson

 

 

Nhà đầu tư vàng Michael Verret đã mua lại chiếc áo mà ông hoàng nhạc Pop Michael Jakson đã mặc trong video ca nhạc Thriller với giá 1,8 triệu USD. Ông Verret đã vượt qua 6 người khác để mua được chiếc áo đặc biệt này.

8. CEO mua nhà 20 triệu USD

 

 

Larry Ellison, CEO của công ty Oracle đã chi 20 triệu USD để mua căn nhà tại Malibu (bang California). Trong khuôn viên ngôi nhà có bể bơi và sân tennis. Nhà chính và nhà phụ được nối với nhau bằng một hệ thống đường ray.

9. Chi hàng trăm triệu USD mua tranh

 

Chuyên gia tư vấn tài chính Steven Cohen đã chi 137,5 triệu USD để mua bức họa Woman III của danh họa De Kooning và vừa qua lại chi them 110 triệu USD để mua bức tranh của họa sĩ. Jasper Johns. Ngoài ra, trong bộ sưu tập của ông Cohen còn có cả bức tranh cá mập nổi tiếng.

10. Bill Gates mua sổ giá 30,8 triệu USD

 

Năm 1994, chủ tịch Microsoft đã chi 30.8 triệu USD để mua lại cuốn sổ Codex Leicester ghi chép các vấn đề về thiên văn, hóa thạch, mặt trăng của hoak sĩ Leonardo Da Vinci. Sau khi mua, ông Gates đã cho scan cuốn sổ và xuất bản dưới dạng CD. Những ai có nhu cầu sở hữu có thể mua CD, với giá chưa đến 30 USD.

Công Trần


Bình luận
vtcnews.vn