Người thoái hóa cột sống muốn giảm đau, chữa bệnh tốt đừng bỏ lỡ 5 thực phẩm này

Sức khỏeThứ Năm, 23/11/2017 07:52:00 +07:00

Khi bị bệnh thoái hóa cột sống, chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng giúp bệnh mau lành, dưới đây là 5 lại thực phẩm tốt nhất bạn không nên bỏ qua.

Nấm và mộc nhĩ

Nấm và mộc nhĩ là hai thực phẩm ngon, ngoài ra chúng còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể chống lão hóa, giảm nguy cơ mắc các bệnh xương khớp, ung thư, tim mạch...

1

 

Cụ thể, mộc nhĩ có tác dụng hạ huyết áp, ngừa xơ vữa động mach. Nó còn chứa polysaccharid có khả năng tăng cường miễn dịch trong cơ thể người để chống chất phóng xạ và ức chế khối u.

Còn nấm hương thì từ lâu đã được mệnh danh là “vua của các loại nấm” có tác dụng chống viêm, chữa cơ thể suy nhược và giảm chứng tê bại chân tay.

Món ăn gợi ý cho bạn: Nem, nấm xào, thịt đông nấu mộc nhĩ...

Đậu nành

truy-tim-than-duoc-nuoc-nam-dieu-tri-dut-diem-benh-thoai-hoa-dot-song-co

 Người thoái hóa đốt sống nên ăn đậu nành.

Tuy đậu nành không chứa nhiều canxi nhưng lại là thực phẩm rất tốt để phòng loãng xương. Trong đậu nành có chứa hoạt chất Genistein, được xem như là hormon estrogen thực vật. Chúng có tác dụng tương tự estrogen sinh học, còn góp phần làm xương chắc khỏe.

Món ăn gọi ý cho bạn: Đậu nành rang, nước đậu nành, đậu phụ.

Các loại thịt

Người bệnh thoái hóa đốt sống nên ăn thịt lợn, thịt bò, thịt gia cầm. Những món ăn nấu từ xương ống, sườn cũng rất tốt cho người bệnh.

1 3

 

Điển hình như phần nước hầm xương luôn chứa nhiều glucosamin và chondroitin, đây là hai hợp chất tự nhiên có tác dụng bổ sung canxi cho cơ thể.

Món ăn gợi ý: Thịt rang, canh sườn, sườn hầm rau củ, thịt nướng.

Video: Dinh dưỡng phòng và điều trị sốt xuất huyết

Trái cây

Để hỗ trợ chữa thoái hóa cột sống người bệnh nên ăn ổi, đu đủ, dứa, cam, chanh, bưởi. Đây là nguồn cung ứng men kháng viêm và vitamin C dồi dào.

Rau xanh và các loại quả củ màu đỏ

Tốt nhất trong những loại rau này phải kể đến súp lơ xanh. Đây là thực phẩm chứa nhiều vitamin K và C giúp xương khớp chắc khỏe. Cà rốt giàu vitamin A và E – hai nhân tố cần thiết để bảo vệ bao khớp và đầu xương.

1 4

 

Ăn nhiều cà chua cũng rất có lợi vì làm bớt đau khớp, ngoài ra hạt cà chua còn có thể thay thế aspirin giúp chống viêm khớp và giảm đau rất tốt.

Minh Vân
Bình luận
vtcnews.vn