Người đàn ông 'phát cuồng' vì... gấu bông

VideoThứ Bảy, 10/12/2011 09:09:00 +07:00

Gấu bông thường là sở thích của các cô gái nhưng có một người đàn ông "nghiện" gấu bông còn hơn cả phái nữ.

Gấu bông thường là sở thích của các cô gái nhưng có một người đàn ông "nghiện" gấu bông còn hơn cả phái nữ. Đó là ông Ricky Lenart, một nghệ sĩ sống tại thành phố New Orleans, bang Louisiana, Mỹ.

Ngôi nhà gấu bông của Ricky Lenart

Ricky có hẳn một ngôi nhà 3 tầng tại đường Duffossat dành riêng cho bộ sưu tập gấu bông. Hiện nay, số lượng gấu bông mà ông có đã lên đến con số cực "khủng" là 10.000 con. Sở thích kỳ quặc này đã tiêu tốn của ông Ricky không ít tiền. Chỉ riêng việc trang trí ngôi nhà cũng đã "ngốn" mất 40.000 đến 50.000 USD (tương đương 840 triệu đến hơn 1 tỷ VNĐ).

Ricky Lenart mê gấu bông từ nhỏ... 
Cho đến nay, ông đã có hơn 10.000 con gấu bông và nhiều thứ liên quan khác. 

Ngôi nhà của Ricky Lenart được gọi là "Teddy Bear House" (Ngôi nhà gấu bông), nó thường được mở cửa để khách tham quan trong các dịp nghỉ lễ. Để có được ngôi nhà gấu bông tuyệt đẹp này, Ricky Lenart đã phải trang trí trong nhiều tuần. Vào mùa Giáng sinh, ngôi nhà được trang hoàng thêm cây thông Noel, đèn trang trí. Mỗi buổi tham quan "Ngôi nhà gấu bông" thường kéo dài trong 1 giờ, số tiền bán vé được Ricky tặng cho một tổ chức phi lợi nhuận tại địa phương. Những dịp không mở cửa đón khách, các chú gấu được cất bớt vào kho để bảo quản.

Vào các dịp lễ, ngôi nhà gấu được mở cửa đón du khách tham quan. 
Cầu thang được trang trí bằng gấu.

Niềm đam mê gấu bông của Ricky Lenart bắt đầu từ khi ông còn đi học. Bạn bè gọi ông bằng cái tên "Ricky Gấu".

Đến năm 1984, khi Ricky Lenart chuyển đến New Orleans để làm việc trong một cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh, ông mới có cơ hội tìm hiểu thêm về đồ chơi và cách người ta tạo ra chúng. Bộ sưu tập của Ricky khiến tất cả mọi người bất ngờ, ngoài 10.000 con gấu bông, ông còn có 2.500 đồ trang trí cho gấu, 200 cuốn sách về gấu và rất nhiều đồ lưu niệm liên quan đến gấu như cốc, đĩa, rượu, chăn...

Cùng xem clip về ngôi nhà gấu bông của Ricky Lenart nhé!

Loading the player ...

Habi(PLXH)

Bình luận
vtcnews.vn