Người biểu tình chiếm vũ khí ở Đông Ukraine

Thế giớiThứ Hai, 07/04/2014 03:25:00 +07:00

Nhiều người biểu tình thân Nga đã xông vào trụ sở an ninh quốc gia ở thành phố Luhansk và chiếm nhiều loại vũ khí.

Ngày 7/4, bạo động ở miền đông Ukraine tiếp tục leo thang khi nhiều người biểu tình thân Nga đã xông vào trụ sở an ninh quốc gia ở thành phố Luhansk và chiếm nhiều loại vũ khí.

“Một nhóm người không rõ danh tính đã xông vào kho vũ khí của tòa nhà và chiếm nhiều loại vũ khí” - Reuters dẫn lời cảnh sát thành phố Luhansk tuyên bố. Hiện lực lượng an ninh Luhansk đã phong tỏa các ngả đường vào thành phố.
Người biểu tình thân Nga chiếm trụ sở an ninh quốc gia ở Luhansk - Ảnh: Reuters 

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cho biết an ninh thành phố miền đông khác là Kharkov đã giải tỏa hoàn toàn “những kẻ biểu tình li khai” ra khỏi tòa nhà chính quyền địa phương. Trước đó người biểu tình thân Nga cũng tấn công tòa nhà chính quyền ở Donetsk.
Ông Avakov thề sẽ khôi phục lại trật tự ở các thành phố miền đông mà không sử dụng đến bạo lực. Ông cáo buộc chính phủ Nga đã cấu kết với Tổng thống Ukraine bị lật đổ Viktor Yanukovych để gây bạo loạn ở miền đông Ukraine.
“Họ đã kích động và trả tiền cho làn sóng gây rối ly khai ở miền đông Ukraine. Không nhiều kẻ tham gia vào lực lượng này nhưng họ rất hung hãn - ông Avakov khẳng định - Chúng tôi sẽ lập lại trật tự mà không gây đổ máu. Nhưng sự thật là không ai có thể dung thứ cho những kẻ gây hấn này”.
Trước đó nhà chức trách Ukraine cho biết đã bắt giữ 15 người ở Luhansk bị tình nghi âm mưu lật đổ chính quyền địa phương và thu giữ được hàng trăm khẩu súng, lựu đạn và bom xăng.

Theo Tuổi Trẻ
Bình luận
vtcnews.vn