Người bán hàng rong bị thượng sỹ công an quật ngã: Quyết kiện tới cùng vụ việc

Thời sựThứ Ba, 19/04/2016 09:29:00 +07:00

Nam thanh niên bán hàng rong bị thượng sỹ công an quật ngã quyết tố cáo, kiện vụ việc tới cùng.

(VTC News) - Nam thanh niên bán hàng rong bị thượng sỹ công an quật ngã quyết tố cáo, kiện vụ việc tới cùng.

Liên quan đến vụ thượng sỹ Lương Việt Hà (công an phường 4, quận 6, TP.HCM) quật ngã người bán hàng rong Phạm Thiện Minh Phong (27 tuổi, tạm trú quận Bình Tân, TP.HCM), chiều 19/4, trả lời phóng viên VTC News, lãnh đạo Công an quận 6, TP.HCM cho biết, vụ việc vẫn đang được Cơ quan CSĐT Công an quận 6 tiếp tục điều tra, làm rõ.

"Vụ việc đã bàn giao cho Cơ quan điều tra tổng hợp ghi lời khai tất cả những người có liên quan, thu thập những camera an ninh khu vực để xem xét mức độ sai phạm của thượng sỹ Lương Việt Hà. Căn cứ vào mức độ đó để xử lý theo quy định của ngành.

Trước mắt, cơ quan điều tra chỉ căn cứ vào hình ảnh quật ngã người của thượng sỹ Hà, còn hành vi đánh đập vào mặt thì chưa rõ lắm. Ban chỉ huy Công an quận làm chặt chẽ, khách quan, có tình có lý để giải quyết cho đúng. Sai đến đâu xử lý đến đó. Hiện đồng chí Hà đã bị tạm đình chỉ công tác" - lãnh đạo Công an quận 6 (TP. HCM) nói.

 Thượng sỹ Lương Việt Hà - Ảnh cắt từ clip

Vị lãnh đạo này cũng khẳng định, tại thời điểm xảy ra sự việc, thượng sỹ Lương Việt Hà được trưởng Công an phường phân công đi làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự địa bàn.

Còn về việc hồ sơ bệnh án của Bệnh viện Nhân dân 115, nạn nhân Phong bị chấn thương sọ não, đại diện Công an quận 6 đáp "làm gì có chuyện đó" (!?).

Video: Công an quật ngã người bán hàng rong


Chiều cùng ngày, PV VTC News liên lạc với anh Phong,  anh cho biết đã xuất viện trưa nay (19/4). Sau 5 ngày điều trị tích cực, anh Phong có thể nói chuyện nhẹ nhàng, tuy nhiên đầu óc vẫn đau nhức. Vợ chồng anh đang rất khó khăn về tài chính.

"Hiện tại tôi đang ở nhà ông bà ngoại ở quận 6 để dưỡng bệnh, thuận tiện cho việc tái khám. Sức khỏe của tôi hiện giờ suy giảm khoảng 50%. Mình nằm ở nhà, vợ phải nghỉ việc ở nhà chăm sóc, con cái thì không ai chở đi gửi nhà trẻ, mọi hoạt động đều bị gián đoạn, ảnh hưởng nhiều" - anh Phong tâm sự.

Anh Phong cho biết đã thanh toán tiền viện phí gần 4 triệu đồng. Số tiền thượng sỹ Hà đưa cho anh Phong là 7,5 triệu đồng. Còn tiền bà con tiểu thương chợ Bình Tiên (quận 6) gom góp tuy không nhiều nhưng khiến anh vui, động viên anh về mặt tinh thần.

 Anh Phong đã xuất viện sau 5 ngày điều trị tại BV Nhân dân 115

"Tôi cảm ơn những người đã quan tâm đến tôi, gia đình tôi. Còn việc thượng sỹ Hà quật ngã tôi gây chấn thương sọ não, tôi sẽ kiên quyết tố cáo, kiện tới cùng vì tôi muốn không ai bị công an đánh đập như tôi" - anh Phong nói.

Nói về định hướng tương lai, anh Phong chia sẻ muốn vay mượn ít tiền để mở một sạp nhỏ mua bán đàng hoàng và không bao giờ dám buôn bán hàng rong nữa.

Video: Gia đình người bán hàng rong bị công an đánh chưa chấp nhận lời xin lỗi


Phan Cường.
Bình luận
vtcnews.vn